Thứ Tư, 20 tháng 9, 2017

Làm sao duy trì được thanh xuân cho làn da?


Làm thế nào để làn da luôn giữ được vẻ tươi trẻ khi đang ở ngưỡng tuổi tứ tuần? Chắc chắn đây chính là thắc mắc của hàng triệu chị em phụ nữ. Để tìm hiểu được đâu là bí quyết hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé!
tri nam sau sinh

Khi cơ thể bước qua tuổi 35 đặc biệt là ở ngưỡng tứ tuần làn da cũng như cơ thể đã có những biểu hiện rõ nét của sự lão hóa. Quá trình lão hóa da được nhận định trên những dấu hiệu sau: da xập xệ, không còn độ đàn hồi, độ ẩm dần mất đi thay vào đó là làn da khô ráp hơn, những nếp nhăn, vết chân chim bắt đầu hình thành ngày một rõ.
Vậy làm thế nào để duy trì sắc vóc cũng như làn da của chúng ta luôn tươi trẻ và đầy sức sống trong giai đoạn này? Hãy cùng tìm hiểu nhé!
Lão hóa là gì?
Lão hóa da là một quá trình suy giảm những chức năng da, hệ tuần hoàn máu và hệ bạch huyết, từ đó, các tế bào cấu trúc da bên trong cũng dần bị hủy hoại, phá vỡ, lớp sợi liên kết collagen và elastin (được biết đến là thành phần chính duy trì làn da khỏe đẹp tự nhiên) không còn khả năng trụ vững, chúng bị “tách biệt nhau” ra gây hiện tượng suy yếu mao mạch dưới da, độc tố vì thế mà không đào thải được ra ngoài).
Cấu trúc nền da được các nhà khoa học gọi là lớp da thật, bởi lẽ chúng là yếu tố quyết định sự căng sáng, mềm mịn và khỏe đẹp của làn da. Tuy nhiên, theo thời gian, chúng dần bị hư tổn, nguyên nhân là do sự suy thoái dần.
Hệ quả của sự lão hóa
Khi cấu trúc nền bị tổn thương, làn da sẽ dần trở nên xập xệ, khô ráp, vết trũng lõm sâu hơn và nếp nhăn bắt đầu hình thành. Da càng mất đi độ ẩm và sạm màu, nám, tàn nhang xuất hiện là điều không thể tránh khỏi.
Làm thế nào để làm chậm quá trình lão hóa tự nhiên khi tuổi tác ngày càng tăng?
Lão hóa là quy luật tự nhiên của cơ thể con người, tuy không thể ngăn cản được sự lão hóa diễn ra vì đó là lẽ tự nhiên, nhưng bạn có thể làm chậm quá trình ấy bằng cách đánh mạnh và tác động tận gốc vào 2 yếu tố sau: Hệ “trục vàng” não bộ - tuyến yên - buồng trứng và giữ cho cấu trúc nền của da luôn khỏe mạnh! Cụ thể là:
1. Bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể:
Để cơ thể luôn khỏe mạnh, các cơ quan bên trong hoạt động thực sự tốt, hãy bổ sung cho chúng đầy đủ những dưỡng chất thiết yếu từ cá hồi, vitamin, khoáng chất, chất sơ cũng như cung cấp cho cơ thể một “nguồn dinh dưỡng” chuyên sâu từ tế bào gốc.
2. Bảo vệ da trước tác hại của môi trường:
Cần bảo vệ làn da tốt hơn dưới sự bức xạ cao “ngất ngưởng” của tia UV và khói bụi, vi khuẩn môi trường ngoài. Sử dụng kem chống nắng mỗi ngày là sự cần thiết quan trọng nhất trong việc giữ làn da khỏe đẹp tự nhiên, kéo dài tuổi thanh xuân cũng như ngăn ngừa quá trình lão hóa da do thời gian đem tới!
3. Thải độc cho cơ thể
Điều quan trọng tiếp theo để giúp làn da luôn tươi trẻ và khỏe mạnh là đừng quên giúp cơ thể thải độc. Hãy tập thể dục buổi sáng và vận động nhẹ buổi chiều tối để giúp cơ thể bạn thải đi những chất tố độc hại, đồng thời giúp chúng hấp thụ tốt hơn dưỡng chất được đưa vào. Bằng cách khác, hãy bổ sung thật nhiều nước vì đây là nguyên liệu tự nhiên quý giá giúp tế bào cơ thể hoạt động “mịn mướt” hơn!
4. Sử dụng kem dưỡng da
Đây được xem là nguyên tắc cuối cùng để duy trì sự khỏe đẹp cho làn da. Dưỡng da bằng các loại kem dưỡng ẩm sẽ tác động sâu vào lớp hạ bì của da, giúp nuôi dưỡng từ sâu bên trong, giảm thiểu tình trạng lão hóa da sớm. Đặc biệt, nên chọn loại kem dưỡng ẩm chứa những dưỡng chất thiết yếu cho da như: collagen, tranexamic acid, citric acid,…để giúp quá trình chăm sóc đạt hiệu quả cao hơn.
Trên đây là những lưu ý quan trọng giúp chị em có một làn da đẹp, cho dù tuổi tác ngày càng tăng cao nhưng nhờ biết cách chăm sóc đúng cách làn da cũng như cơ thể bạn vẫn tươi trẻ như thời thanh xuân nhé!
Xem thêm:
Mẹo ít ai biết khi chọn son môi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

About

Popular