Thứ Hai, 31 tháng 7, 2017

Bật mí phương pháp trị nám theo kinh nghiệm dân gian


Với những phương pháp trị nám da từ kinh nghiệm mà các bà các mẹ đã đúc kết được đến nay vẫn mang hiệu quả sử dụng khá cao. Hãy cùng tham khảo một số công thức trị nám từ thiên nhiên.
bac si tri nam da

Dưới đây là một số công thức trị nám từ thiên nhiên mà chị em có thể áp dụng để làm đẹp dễ dàng hơn.
1. Trị nám da bằng bèo tấm
Bài thuốc dân gian trị nám bằng bèo tấm nghe có vẻ lạ lẫm và khó tin nhưng về công thức đặc biệt này đã được nhiều người sử dụng và đạt được thành công như mong đợi.
Cách thực hiện:
-         100g bèo tấm
-         100g hạnh nhân
-         1 lòng trắng trứng gà
Cách làm: bèo tấm rửa sạch, phơi khô, hạnh nhân rang cho tróc hết vỏ rồi đen tất cả xay thành bột mịn, có thể bảo quản trong lọ kín. Sau khi rửa mặt sạch bạn nên trộn với 1 lòng trắng trứng gà, thoa đều lên mặt trong khoảng 30 phút và rửa lại bằng nước sạch.
2. Trị nám da bằng quả thị
Loại quả có hương thơm đặc trưng không thể trộn lẫn này có thể giúp xóa bỏ những hắc sắc tố melanin trên da nhanh chóng có thể bạn chưa biết. Dùng quả thị trị nám da cũng rất đơn giản, chỉ cần phơi hoặc sấy khô rồi dùng ăn mỗi ngày 3 quả, chia 3 lần.
3. Trị nám bằng lá trầu không
“Miếng trầu là đầu câu chuyện”, các cụ trước kia trong đời sống thường ngày dường như không thể thiếu miếng trầu, miếng cau thêm một chút vôi. Không dừng lại ở đó, các bà các mẹ thời xa xưa còn dùng lá trầu để trị nám da.
Cách thực hiện: chỉ cần lấy 1 nắm lá trầu không đem rửa sạch và bỏ vô nồi nước, nấu sôi trong khoảng 30 phút. Tiếp đó, vớt lá trầu không đã luộc ra xay nhuyễn rồi đổ vào nồi nước lúc nãy đun tiếp cho đến khi được hỗn hợp dạng sền sệt thì tắt bếp để nguội. Để dùng lâu dài bạn đổ vào hũ nhỏ đậy kín nắp, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh và để dùng dần.
Mỗi lần dùng, lấy một ít thuốc trị nám này bôi lên vùng da bị nám, sau đó kèm với một vài động tác massage nhẹ nhàng để dưỡng chất có thể thấm sâu vào bên trong da.
Lưu ý: Đối với làn da nhạy cảm và dễ kích ứng nên thử sản phẩm lên vùng da tương tự như da mặt trước khi bôi trực tiếp lên vùng da nám.
Chúc các bạn thành công!

Xem thêm:
4 sự thật về kem dưỡng trắng da bạn cần lưu ý

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

About

Popular