Thứ Tư, 23 tháng 8, 2017

3 cách trị thâm mụn hiệu quả an toàn từ nguyên liệu tự nhiên


Những vết thâm mụn không chỉ làm chị em cảm thấy kém xinh lại khiến cho làn da ngày càng xuống cấp nếu không loại bỏ nhanh chóng. Hãy học tập ngay 3 cách trị thâm mụn từ thiên nhiên dưới đây để lấy lại vẻ đẹp cho da nhé!
tri-nam-sau-sinh

Mụn vừa khiến làn da bị tổn thương lại còn để lại những vết thâm xấu xí. Tuy nhiên, bạn sẽ không còn phải lo lắng về những vết thâm mụn khó chữa nữa với 3 cách làm đẹp da, xóa mờ thâm mụn từ thiên nhiên này.
1. Baking soda
Baking soda được xem là nguyên liệu giúp lấy đi tế bào chết và làm mờ vết thâm mụn hiệu quả.
Cách thực hiện: Bạn chỉ cần trộn một muỗng café baking soda với hai muỗng café nước để tạo thành hỗn hợp lỏng. Sau đó, bôi hỗn hợp lên da và massage nhẹ nhàng theo hình vòng tròn khắp mặt. Chú ý tập trung chà nhẹ nhàng vùng da bị thâm, cuối cùng chỉ cần rửa mặt sạch lại với nước ấm là hoàn tất.
Lưu ý: Thực hiện bí quyết trị vết thâm do mụn này 2 – 3 lần/tuần và bạn sẽ ngạc nhiên với hiệu quả của nó.
2. Chanh tươi
Từ lâu, nước cốt chanh tươi được xem là “thần dược” tẩy trắng da tự nhiên giúp làm sáng da, mờ các vết thâm và vết nám trên da.
Cách thực hiện:
Bạn chỉ cần hòa nước cốt chanh và nước lọc theo tỉ lệ 1:1 rồi thoa trực tiếp hỗn hợp này lên trên vết thâm. Để khoảng 15 – 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch, hoặc bạn cũng có thể để qua đêm như một loại mặt nạ ngủ.
Lưu ý: Khi sử dụng chanh tươi xóa thâm mụn đó là dưỡng ẩm cho da ngay sau khi rửa sạch mặt, bởi axit citric có trong chanh có thể làm da bị khô. Ngoài ra, bạn cần phải bôi kem chống nắng khi ra ngoài vì sử dụng chanh có thể làm da bắt nắng nhiều.
3. Dùng lô hội
Phần gel trong của lá lô hội là một dưỡng chất tự nhiên giúp làm dịu da, dưỡng da mềm mịn và chữa lành các vết thâm, sẹo mụn. Lô hội cũng được các chuyên gia đánh giá cao ở công dụng giúp làm trẻ hóa, xóa mờ thâm nám tàn nhang. Các loại mỹ phẩm có chứa thành phần từ lô hội rất phong phú, tiện dụng. Tuy nhiên, tốt nhất là bạn nên sử dụng trực tiếp lá lô hội tươi.
Cách thực hiện:
Bạn chỉ cần lấy phần gel trong của lá lô hội bôi trực tiếp lên vùng da có vết thâm mà không cần phải rửa lại với nước. Đối với những vết thâm cứng đầu, hãy cho thêm một, hoặc hai giọt tinh dầu trà vào gel lô hội trước khi sử dụng. Tinh dầu trà sẽ thúc đẩy nhanh độ hiệu quả hơn nhé.
Trên đây là 3 cách trị thâm từ thiên nhiên mà chị em nên áp dụng thường xuyên để mang lại hiệu quả cao bạn nên thực hiện thường xuyên và đều đặn nhé!
(*)Hiệu quả tùy thuộc vào cơ địa của từng người.

Xem thêm:
Những cách giúp da mặt mịn màng tự nhiên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

About

Popular