Thứ Năm, 24 tháng 8, 2017

5 loại mặt nạ giúp giảm tiết dầu cho da nhờn


Bạn đang lo lắng làn da của mình tiết quá nhiều dầu nhờn khiến lỗ chân lông bị bí bách và sinh ra nhiều mụn. Hãy kiên trì thực hiện 5 loại mặt nạ dưới đây bạn sẽ kinh ngạc về kết quả sau đó.
tri nam sau sinh

5 loại mặt nạ giúp giảm tiết dầu trên da hiệu quả, giúp da mịn màng, sạch, đặc biệt loại bỏ được tình trạng da bóng dầu.
1.  Muối
Pha một ít muối và một chút nước tinh khiết vào bình xịt nhỏ, lắc đều cho tới khi muối tan hết. Sau mỗi lần rửa mặt, bạn chỉ cần xịt dung dịch muối này vào cuộn bông tẩy trắng rồi lau như với nước hoa hồng. Da của bạn sẽ mềm mại hơn và không bóng nhẫy vì nhờn. Thực hiện mỗi ngày một lần bạn sẽ cảm thấy làn da của mình sạch hơn và mụn cũng được giảm bớt.
2. Cà chua, mật ong
Dùng 100g cà chua ép lấy nước. Cho thêm 1 muỗng mật ong, trộn đều. Bôi hỗn hợp lên da mặt rồi massage nhẹ nhàng trong vòng 20 phút, cuối cùng chỉ cần rửa mặt sạch lại bằng nước lạnh. Với hỗn hợp này, ngoài tác dụng chống oxy hóa tự nhiên của cà chua thì còn giúp ngăn chặn quá trình lão hóa trên da. Bên cạnh đó, kali và vitamin C có trong loại quả này giúp làm giảm lượng dầu trên da và se lỗ chân lông.
3.  Làm giảm nhờn trên da bằng khoai tây, sữa chua và bạc hà
Trộn đều 20g khoai tây đã luộc chín với 2 thìa sữa chua và 2 thìa tinh dầu bạc hà. Đắp đều lên da sau đó rửa lại bằng nước sạch. Sữa chua giúp làm trắng và mềm da. Tinh dầu bạc hà đem lại cảm giác mát mẻ giúp sạch da và se lỗ chân lông. Khoai tây khiến da mịn màng.
4. Táo và mật ong
Để giúp loại bỏ được lượng dầu thừa trên mặt bạn có thể sử dụng hỗn hợp táo và mật ong. Chỉ cần rửa sạch táo, nghiền nhuyễn bằng máy xay sinh tố sau đó cho thêm 5 muỗng café mật ong vào trộn đều. Thoa hỗn hợp lên vùng da mặt và da cổ để trong khoảng 5 phút và cuối cùng là rửa sạch lại bằng nước lạnh.
5. Nước cốt chanh và lòng trắng trứng gà
Dùng 2 muỗng nước cốt chanh, trộn đều với 1 lòng trắng trứng gà. Dùng hỗn hợp thoa đều lên mặt trong khoảng 15-20 phút cho các dưỡng chất thấm sâu vào bên trong da đồng thời thải bỏ độc tố, bụi bẩn và chất nhờn bám trên da hiệu quả.
(*) Hiệu quả có thể khác nhau tùy thuộc vào cơ địa củ từng người.
Xem thêm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

About

Popular