Thứ Hai, 9 tháng 10, 2017

Nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng lão hóa da ở phụ nữ?


Lão hóa da là tình trạng chung mà bất cứ ai cũng gặp phải khi bước sang ngưỡng tuổi ngoài 30. Thế nhưng đâu là nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là điều mà hầu hết chị em phụ nữ chúng ta đều quan tâm.
tri nam sau sinh

Nguyên nhân gây lão hóa
Lão hóa da thường do 2 nguyên nhân khách quan và chủ quan. Trong đó, các nguyên nhân chủ quan là “thủ phạm chính” gây nên tình trạng lão hóa da.
Các nguyên nhân chủ quan có thể kể đến là: căng thẳng, áp lực, stress thường xuyên, thức khuya, sử dụng các chất kích thích thường xuyên.
Bên cạnh đó, sự thay đổi của tuổi tác cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng giảm hình thành collagen, elastin, khiến cho cấu trúc của tế bào trở nên lỏng lẻo, giảm tính đàn hồi của da và kết quả là làn da ngày càng chùng  nhão, lão hóa.
Nguyên nhân khách quan ảnh hưởng đến tình trạng lão hóa da như: tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời chứa nhiều tia UV, môi trường ô nhiễm, lạm dụng mỹ phẩm quá đà, sử dụng không đúng cách cũng khiến da nhanh lão hóa nhanh chóng.
Những dấu hiệu cho thấy làn da đang lão hóa
Da được coi là bắt đầu lão hóa khi xuất hiện nhiều nếp nhăn hơn, da trùng nhão; sắc da sạm đi, màu không đều, xuất hiện nhiều vết nám, tàn nhang. Đồng thời các lỗ chân lông to, da khô và mỏng dần. Cùng với đó, các vết thương nhỏ trên da cũng khó lành hơn.
Cách phòng chống lão hóa
Những nguyên tắc cần phải nhớ để hạn chế tình trạng lão hóa da như: tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp, không hút thuốc, không uống trà, cà phê, không uống đồ uống có gas, cồn, bạn nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày và tăng cường ăn rau quả. Xây dựng lối sống lành mạnh bằng cách tập thể dục mỗi ngày, duy trì tâm trạng thư thái, tránh áp lực, stress…
Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm hiểu về các phương pháp chống lão hóa bằng công nghệ cao để giúp làn da tươi trẻ hơn nhé!
Hy vọng những thông tin trên đã giúp ích cho chị em trong việc tìm ra nguyên nhân cũng như cách phòng tránh lão hóa hiệu quả.
Xem thêm:

Trị nám sau sinh
Chăm sóc da kích ứng hiệu quả và an toàn nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

About

Popular