Thứ Tư, 24 tháng 5, 2017

3 “nguyên tắc vàng” để chăm sóc làn da mùa hè


Làm sao để giữ được sự tươi trẻ cho làn da trong những ngày thời tiết ẩm ương mùa hè là điều mà chị em quan tâm rất nhiều. Nắm được 3 “nguyên tắc vàng” dưới đây thì việc chăm sóc da sẽ dễ dãng hơn nhé!



Chăm sóc làn da mùa hè thường gặp rất nhiều khó khăn như: da đổ dầu nhiều, nổi mụn thường xuyên và đặc biệt là dễ bị sạm đen nếu như tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời. Chính những điều này khiến cho làn da xuống cấp nhanh chóng và nếu như chúng ta không chịu chăm sóc kịp thời thì làn da khó giữ được “phong độ” lắm đấy. Hãy cùng tham khảo 3 “nguyên tắc vàng” dưới đây để chăm sóc da tốt nhất.

1. Chọn kem chống nắng có chỉ số phù hợp


Ánh nắng mặt được xem là “kẻ thù số 1” của làn da. Một tuýp kem chống nắng trong màu hè là điều không thể thiếu nếu muốn có làn da trắng sáng hơn. Kem chống nắng sẽ làm giảm tác hại của ánh nắng mặt trời lên da, hạn chế được sự tác động của tia UVA/UVB,…
Lựa chọn kem chống nắng tốt nhất là có chỉ số SPF 50 đối với da thường và với làn da nhạy cảm tốt nhất là chỉ dùng SPF 30. Điều lưu ý khi lựa chọn kem chống nắng là nên sử dụng kem chống nắng vật lý thay vì sử dụng kem chống nắng hóa học. Kem chống nắng vật lí chứa các thành phần như: oxit kẽm và titanium dioxide sẽ hạn chế được kích ứng, phù hợp với mọi loại da và cực kì an toàn.

2. Chọn thực phẩm thông minh


Để điều trị tận gốc tình trạng mụn hay các vấn đề về da trong mùa hè, không chỉ cần chăm sóc bên ngoài mà phải chăm sóc từ ngay bên trong. Uống một ly nước chanh không đường vào mỗi buổi sáng sẽ giúp giải độc cơ thể, mát gan và hạn chế được sự hình thành của mụn.
Bạn nên uống tối thiểu 2 lít nước mỗi ngày, bổ sung rau, củ, quả có màu xanh đậm trong thực đơn, hạn chế ăn thịt đỏ, các món ăn nhiều dầu mỡ, đường trắng để cải thiện sức khỏe của da.

3. Chăm sóc da đúng cách


Thời tiết mùa hè nóng bức dễ khiến làn da bị ửng đỏ mỗi khi tiếp xúc quá lâu với nắng. Khi da bị ửng đỏ, bạn không nên tẩy da chết hay rửa mặt với nước nóng để hạn chế việc da ngày càng đỏ hơn. Ngoài ra, nên sử dụng các loại mặt nạ thiên nhiên để đắp lên da, giúp làm dịu da và dưỡng da hiệu quả rất tốt.

Trên đây là 3 “nguyên tắc vàng” giúp cho làn da giữ được sự mịn màng và tươi trẻ ngay cả khi thời tiết khó chịu như mùa hè nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

About

Popular