Thứ Tư, 24 tháng 5, 2017

Tuổi thọ của một làn da đẹp là bao lâu?


“Con gái có thì, làn da có tuổi” là câu nói mà chúng ta vẫn thường nghe như một lời nhắc nhở phải biết chăm sóc làn da đúng lúc. Thế nhưng phái đẹp của chúng ta đã biết được tuổi thọ của làn da mình để lên kế hoạch chăm sóc chưa? Hãy tìm hiểu nhé!


Sau thời kì dậy thì, khi các hoocmone trong cơ thể ổn định và hoạt động của hệ trục vàng não bộ - tuyến yên  - buồng trứng được duy trì sự ổn định thì làn da của chúng ta vô cùng mịn màng và tràn đầy nhựa sống. Đây cũng được xem là khoảng thời gian làn da đẹp nhất đối với phái đẹp. Nhưng liệu sự trẻ đẹp hoàn hảo này trong bao lâu?
Làn da tuổi 20
Khi ta ở lứa tuổi 20, thường thì thể chất và tinh thần đều trong trạng thái hoàn hảo nhất. Sự hoàn hảo này được phản ánh rõ nét thông qua biểu hiện của làn da, da sáng, mịn màng, ít bị thương tổn và phục hồi rất nhanh. Chẳng hạn nếu hôm trước có lỡ quá chén trong một bữa tiệc rượu, ngủ muộn, nạp nhiều bia rượu,…nhưng chỉ cần rửa mặt sạch, thoa kem dưỡng và đi ngủ là sáng hôm sau vẫn có thể tự tin về làn da của mình, không nếp nhăn cũng không gặp phải trường hợp thâm quầng mắt,... Chế độ chăm sóc da ở độ tuổi này cũng đơn giản và gọn nhẹ, bao gồm: Sữa rủa mặt, nước cân bằng, kem dưỡng ẩm và kem chống nắng.

Làn da tuổi 20 căng tràn sức sống
Vì thế, nếu muốn duy trì được sự trẻ đẹp của làn da cũng như mong muốn kéo dài tuổi thọ cho làn da nên duy trì chế độ chăm sóc da ngay từ lúc này là tốt nhất.
Làn da tuổi 30
Đến năm 25 tuổi hoặc có thể là đến 30 tuổi. Làn da lúc này đã có sự xuất hiện của một vài nhân tố mới, một vài nếp nhăn ngay khóe mắt hay đường nhăn ngay khóe miệng,…Không những thế những quần thâm quanh mắt, bọng mắt sẽ hiện rõ hơn sau những đêm mất ngủ. Bên cạnh những ảnh hưởng từ bên trong cơ thể thì những áp lực từ bên ngoài như: tác động của môi trường, công việc, mối quan hệ xã hội khiến cho cơ thể mệt mỏi, stress thường xuyên sẽ khiến làn da bị tổn thương nghiêm trọng hơn và đây là thời điểm mà nám da có thể đêo bám chúng ta nếu không chăm sóc hợp lí.

Làn da tuổi 30 bắt đầu có sự xuất hiện của các nếp nhăn và quầng thâm
Lúc này tìm kiếm đến các sản phẩm chuyên dụng hơn, những loại mỹ phẩm cao cấp và công dụng chuyên sâu sẽ giúp tái tạo làn da và ngăn chặn lão hóa. Lưu ý nhỏ là nên chọn sử dụng các loại dưỡng da dạng serum sẽ thấm sâu vào tế bào da hơn và cho hiệu quả tích cực hơn.

Tóm lại, một làn da đẹp thường chỉ có tuổi thọ vỏn vẹn chưa đến mười năm, nên việc chị em phụ nữ muốn sở hữu một làn da đẹp theo thời gian là điều không dễ dàng gì.
Sử dụng các loại mỹ phẩm phù hợp với từng độ tuổi là điều cần thiết nhưng bên cạnh đó cũng  nên kết hợp với chế độ ăn uống thanh đạm, nhiều rau xanh và hoa quả, uống nhiều nước và tốt nhất là nên hạn chế dầu mỡ, rượu bia và thuốc lá. Tập thể dục thường xuyên cũng là cách giúp cho làn da luôn tươi trẻ và đầy sức sống nữa nhé!

Lên kế hoạch chăm sóc da từ bây giờ để sở hữu một làn da chuẩn đẹp nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

About

Popular