Thứ Ba, 22 tháng 8, 2017

Tẩy da chết và những điều cần phải lưu ý


Tẩy da chết là việc làm thường xuyên của chúng ta để giúp làn da được thông thoáng và sạch khuẩn. Tuy nhiên, tẩy da chết thường xuyên bạn cần phải lưu ý những vấn đề sau.
trị nám sau sinh

Bản thân làn da của chúng ta có một cơ chế tẩy da chết tự nhiên, gọi nôm na là bong da, đó là quá trình rơi rụng của các tế bào da cũ, khô cứng ra khỏi bề mặt da để nhường chỗ cho các tế bào mới. Khi tế bào da được tái tạo, các tế bào cũ trên bề mặt da mất đi độ ẩm tự nhiên và bong ra khỏi da để tế bào mới xuất hiện. Tuy vậy, không phải lúc nào quá trình này diễn ra một cách suôn sẻ, có nhiều nguyên nhân khiến cho vi khuẩn tích tụ lại trên da, làm bịt kín nang lông và da không thể bong tróc tự nhiên mà cần đến sự hỗ trợ bằng việc tẩy tế bào chết.
Bên cạnh việc giúp làn da trở nên thông thoáng và mịn màng, tươi trẻ hơn thì khi tẩy da chết chị em cần phải lưu ý một số vấn đề sau.
Dưỡng ẩm
Sau khi thực hiện việc tẩy da chết, da sẽ trở nên tươi mới hơn. Tuy nhiên, sau khi tẩy tế bào chết làn da đồng thời cũng mất độ ẩm tự nhiên, làn da sẽ bị khô. Để cung cấp dưỡng chất kịp thời cho làn da bạn có thể đắp thêm một số loại mặt nạ tự nhiên hoặc thoa kem dưỡng ẩm cho da.
Tránh nắng, nóng
Hãy tránh xa ánh nắng mặt trời hoặc xông hơi sau khi vừa tẩy da chết. Làn da mỏng, nhạy cảm hơn bình thường sẽ dễ bị mẩn đỏ nếu tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng gay gắt hay hơi nóng. Da mới tẩy tế bào chết cần được "che chắn" cẩn thận khi ra ngoài.
Kem chống nắng
Nếu bắt buộc phải ra đường, bạn phải bắt buộc sử dụng kem chống nắng. Tẩy da chết, đặc biệt là với các hydroxy acid có thể làm tăng độ nhạy cảm của da với ánh nắng mặt trời tăng lên 13% hoặc có thể lên tới 50%. Vì thế, sau khi tẩy da chết bạn nên bôi kem chống nắng lên da trước khi ra đường 30 phút nhé! Nên chọn kem chống nắng có chỉ số chống nắng SPF từ 30-50.
Không lạm dụng tẩy da chết thường xuyên
Tuy rằng việc tẩy da chết thường xuyên mang lại nhiều lợi ích cho làn da tuy nhiên chúng ta cũng không nên quá lạm dụng nó. Tẩy da chết quá nhiều sẽ khiến làn da trở nên nhạy cảm, kích ứng và lão hóa sớm. Tốt nhất là bạn chỉ nên tẩy da chết 1 lần/tuần thôi nhé!
Chúc các bạn bảo vệ tốt nhất cho làn da của mình!
Xem thêm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

About

Popular