Thứ Hai, 21 tháng 8, 2017

Những lưu ý cần biết để chăm sóc da sau khi lăn kim


Chăm sóc da mặt sau khi lăn kim phải tuân theo một số lưu ý nhất định để hạn chế được khả năng viêm nhiễm và các biến chứng sau đó, đồng thời còn giúp hiệu quả đạt được như mong muốn.

Một số lưu ý khi chăm sóc làn da dành cho chị em sau khi lăn kim.
3 Ngày đầu sau lăn kim
Làm sạch da mặt: Trong 3 ngày đầu sau khi lăn kim bạn chỉ nên rửa mặt bằng nước muối sinh lý hoặc nước lạnh. Vệ sinh tay sạch, sau đó dùng bông gòn hay bông tẩy trang và thấm nước lau sạch các chất dơ bên trong da và thấm khô nhẹ nhàng sau đó.
Sau khi rửa mặt, thoa PRP lên da để làm dịu da và giúp cho da hạn chế được những vết đỏ và cung cấp dưỡng chất cho da.
Trong thời gian này, cần tránh nắng tuyệt đối cho da, kể cá bức xạ máy tính. Vì nó có thể làm da bạn sạm đi. Nếu phải tiếp xúc với nắng phải bôi kem chống nắng thường xuyên.
Chăm sóc da từ ngày thứ 4 sau khi lăn kim
Từ ngày thứ 4 trở đi, sau khi da đã lên mài, chúng ta sẽ sử dụng sữa rửa mặt để làm sạch sâu hơn. Nên sử dụng các loại sữa rửa mặt dịu nhẹ để không gây kích ứng cho da.
Chống nắng mỗi ngày
Đây là một bước không thể thiếu sau khi lăn kim cho da. Cho dù bạn đang ở trong nhà cũng phải chống nắng để tránh tình trạng sạm và thâm da. Nên sử dụng sản phẩm chống nắng có SPF từ 30 trở lên, bôi trước khi ra nắng 30 phút và bôi lại sao 3 giờ.
Chăm sóc da từ ngày thứ 7 và sau khi bong mài
Khoảng thời gian để da bong tróc là từ 7-10 ngày. Vì thế, trong giai đoạn này chị em cần hạn chế tác động làm mài bong tróc sớm vì sẽ để lại thâm và tổn thương da. Và chống nắng cho da trong khoảng thời gian này là bước không thể bỏ qua.
Xịt khoáng để cung cấp độ ẩm cho da
Sử dụng thêm xịt khoáng mỗi ngày, bất kể khi nào cảm thấy da bị khô.
Chế độ ăn uống sinh hoạt.
  • Uống đủ 2 lít mỗi ngày
  • Ăn nhiều rau củ quả: Hạn chế ăn các loại trái cây nhiều đường, nóng như: xoài, sầu riêng, mít,…Bên cạnh đó, ăn nhiều thực phẩm giúp tái tạo da, làm liền sẹo (giò heo, da heo,…) thực phẩm nhiều đạm (tôm, trứng, cá, thịt,…).
  • Không uống rượu bia, chất kích thích.

Xem thêm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

About

Popular