Thứ Bảy, 29 tháng 7, 2017

Nám da được loại bỏ khi chăm chỉ đắp mặt nạ từ tinh bột nghệ


Nám da sẽ được loại bỏ đến 80% nếu như chị em thường xuyên đắp mặt nạ từ tinh bột nghệ. Hãy tìm hiểu công thức qua bài viết này nhé!
Bac si tri nam da

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng nám da, có thể là: mang thai và sinh con, do tuổi tác, do stress, thay đổi nội tiết tố trong quá trình tiền mãn kinh,…Nám da tuy sẽ không ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe nhưng sẽ khiến cho chị em cảm thấy mặc cảm và tự ti với nhan sắc của mình. Cùng tham khảo 3 loại mặt nạ giúp loại bỏ nám da nhanh chóng lại tiết kiệm được chi phí.
Cách 1: Cách trị nám bằng bột nghệ kết hợp sữa chua
Trị nám bằng bột nghệ không chỉ giúp làm mờ nám, cải thiện làn da trắng sáng mà những tinh chất có trong bột nghệ còn giúp làn da trở nên săn chắc khỏe mạnh hơn. Bên cạnh đó khi kết hợp bột nghệ với sữa chua sẽ giúp tăng tính chất dịu nhẹ, tốt cho làn da nhạu cảm trị nám phù hợp cho mọi loại da.
Chuẩn bị:
- 2 muỗng bột nghệ
- 1/2 hũ sữa chua
Cách thực hiện:
Lấy 1/2 hũ sữa chua trộn với 2 muỗng bột nghệ cho thật đều. Vệ sinh da mặt sạch sẽ và thoa đều hỗn hợp lên mặt trong khoảng 20 phút để các dưỡng chất thấm sâu vào bên trong da, giúp xóa mờ vết nám nhanh chóng. Sau đó, rửa mặt sạch lại với nước, thực hiện loại mặt nạ trị nám này 3 lần trên tuần để cải thiện làn da trắng sáng không còn nám xuất hiện nữa nhé!
Cách 2: Cách trị nám bằng bột nghệ với mật ong
Công thức này rất thích hợp đối với những làn da khô, vì mật ong là nguyên liệu dưỡng ẩm tuyệt vời, còn đối với bột nghệ như đã nói ở trên đây là nguyên liệu ức chế sự tăng trưởng của sắc tố melamin hạn chế nám da rất tốt. Công thức này bạn có thể thực hiện đơn giản theo bước sau:
Chuẩn bị:
- 3 muỗng bột nghệ
- 2 muỗng mật ong
Cách thực hiện:
Trước tiên bạn đem trộn bột nghệ và mật ong theo tỷ lệ đã chuẩn bị ở trên, đánh thật đều, rồi đắp nhẹ nhàng lên toàn bộ da mặt, để khoảng 20 phút thì bạn rửa sạch lại với nước, thời gian này làn da sẽ dễ thẩm thấu hơn vào da giúp cải thiện làn da cực kì hiệu quả.
Cách 3: Cách trị nám da bằng nghệ và bột gạo
Bạn có biết bột gạo là một nguyên liệu khá dễ tìm nhưng lại có công dụng trị nám rất tốt nhờ trong bột gạo có chứa các loại vitamin B nên nó giúp ức chế sự tăng trưởng của sắc tố melamin từ đó giúp hạn chế sự phát triển của nám da, làm da sáng hơn và không còn nám da hay sắc tố màu trên da nữa.
Chuẩn bị:
- 2 muỗng bột nghệ
- 3 muỗng bột cám gạo
- 2 muỗng sữa tươi
Cách tiến hành: 
Cho tất cả các nguyên liệu vào chén nhỏ để tạo thành hỗn hợp sền sệt, sau đó dùng hỗn hợp này đắp lên mặt và để khoảng 30 phút rồi bạn rửa mặt sạch lại với nước ấm. Cách làm này bạn thực hiện 2 ngày 1 lần và trong thời gian thực hiện phương pháp này bạn nên hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời để hạn chế tia cực tím trong ánh nắng mặt trời tác động gây bắt nám da.
Đây là 3 công thức trị nám da hiệu quả từ tinh bột nghệ vô cùng đơn giản và hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua. Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp chị em tìm được cách chữa nám da hiệu quả lại an toàn nhé!
Xem thêm:
5 phương pháp trị nếp nhăn hữu hiệu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

About

Popular