Thứ Sáu, 28 tháng 7, 2017

Tác hại đủ đường với các loại kem trộn trị nám da


Ham rẻ và thiếu kiến thức làm đẹp khiến chị em lao vào sử dụng các loại kem trộn trôi nổi trên thị trường và nhận lại kết quả ê chề.
bac si tri nam da

Kem trộn là gì?
Kem trộn xuất hiện trôi nổi trên thị trường, không có nguồn gốc xuất xứ, thành phần lại không được công bố. Kem được chứa trong những hộp đơn giản kèm những lời quảng cáo có cánh như: trắng cấp tốc, loại bỏ nám sau vài ngày sử dụng, không mất nhiều tiền lại không tốn thời gian,…chính điều này đã khiến cho chị em tin theo và sử dụng một cách vô tội vạ và chỉ sau một thời gian ngắn lại phải hối hận muộn màng về những tác hại nghiêm trọng mà loại kem này gây nên.
Dấu hiệu nhận biết của loại kem này rất đơn giản là có màu vàng hồng, trắng hoặc đặc nén, không hòa tan được với nước, để lâu trong không khí lại có hiện tượng tách nước.
Những tác hại nghiêm trọng của kem trộn đối với làn da
Đối với những người mới bắt đầu sử dụng sẽ thấy làn da đẹp và trắng sáng lên một cách bất ngờ. Dần dà, chất corticoid có trong kem sẽ bắt đầu phát huy “tác dụng” ăn mòn da, khiến da mỏng, lộ các gân máu và mạch máu, da ửng đỏ và dễ bị kích ứng khi tiếp xúc với nắng.
Làn da sẽ bị nghiện corticoid sau một thời gian sử dụng liên tục và khó có thể cắt nghiện được vì nếu ngưng sử dụng sẽ xuất hiện một số tình trạng như: da xuất hiện mụn chi chít, mẩn ngứa và xuất hiện nhiều vết thâm nám trên mặt.
Kết quả cuối cùng sau khi sử dụng kem trộn là làn da bị biếng dạng và nám thâm, dày “ngự trị” mãi trên gương mặt kèm theo biểu hiện của ngứa, rát, mụn mủ mọc lên đan xen lẫn nhau, rơi vào trạng thái “tiến thoái lưỡng nan” và khiến chúng ta không biết phải xử lí như thế nào.
Cách xử lí sau khi làn da bị nghiện corticoid
1. Cai nghiện kem trộn – Corticoid
Sau khi phát hiện loại kem của mình sử dụng đang có chứa corticoid và làn da mình đang bị “nghiện” thì tốt nhất là nên giảm hẳn liều lượng sử dụng từ bôi hằng ngà sang bôi cách ngày và bôi càng ít càng tốt. Đặc biệt không nên ngưng đột ngột vì dễ khiến làn da bị dội ngược và làn da trở nên khó điều trị hơn.
2. Thải độc cho da
Khi bắt đầu cai nghiện cho làn da bạn có thể sử dụng nước trà xanh để thải độc cho da. Cách thực hiện vô cùng đơn giản chỉ cần thường xuyên rửa mặt với nước trà xanh hoặc xông hơi cho làn da cũng là cách giúp cho làn da được thông thoáng hơn.
3. Giữ da sạch sẽ
Không nên làm sạch da quá nhưng cũng không thể để da bẩn, vì chất bẩn sẽ làm cho mụn xuất hiện nặng nề hơn. Bạn nên chọn những sản phẩm chăm sóc da dịu nhẹ, có thành phần thiên nhiên để tránh tình trạng làn da bị kích ứng.
4. Đặc trị mụn
Làn da bị nghiện corticoid thường nổi rất nhiều mụn, vì thế trong quá trình phục hồi da nên sử dụng thêm các loại thuốc trị mụn phù hợp. Lưu ý nên tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa trước khi muốn sử dụng các loại thuốc trị mụn.
5. Phục hồi da
Với những ngày không sử dụng kem trộn trong quá trình cai nghiện bạn nên lựa chọn một loại sản phẩm dưỡng da dịu nhẹ được chiết xuất từ thiên nhiên để phục hồi cho làn da mình nhé!
6. Bảo vệ da
Thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài 20 phút. Vì làn da đang rất nhạy cảm nên cần được che chắn cẩn thận nếu không tình trạng sạm nám sẽ nặng hơn và có thể dẫn đến tình trạng xấu nhất là ung thư da.
7. Bổ sung thêm dưỡng chất cho da bằng cách đắp mặt nạ
Mỗi tuần đắp mặt nạ 1-2 lần bằng tinh bột nghệ + mật ong + sữa chua (hoặc sữa tươi). Ngoài ra, có thể sử dụng thêm bột yến mạch, bột rau má, khổ qua,…và không nên lưu mặt nạ trên da quá 10 phút nhé!
8. Hạn chế tối đa việc trang điểm
Việc trang điểm thường xuyên sẽ khiến làn da khó điều trị và khó được phục hồi hơn, đặc biệt khiến cho tình trạng nám da ngày càng trở nặng hơn. Vì thế, cách tốt nhất là chỉ trang điểm trong những trường hợp cần thiết và không trang điểm hằng ngày.
Xem thêm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

About

Popular