Thứ Năm, 27 tháng 7, 2017

4 lưu ý “vàng” khi chăm sóc làn da nhạy cảm


Làn da nhạy cảm chính là làn da cần được quan tâm và chăm sóc nhiều nhất. Nếu bạn đang sở hữu làn da này hãy học tập ngay 5 lưu ý “vàng” dưới đây  để chăm sóc tốt nhất cho làn da của mình nhé!
Bac si tri nam da

Theo phân tích của các chuyên gia, có thể phân loại da thành: da thường, da hỗn hợp, da dầu, da khô và da nhạy cảm. Tuy nhiên, riêng chỉ có làn da nhạy cảm là “đỏng đảnh” nhất vì những đặc thù cơ bản và cách chăm sóc loại da này cũng phải đặc biệt hơn rất nhiều.
Cách nhận biết da nhạy cảm?
Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến làn da trở nên nhạy cảm, đó chính là do: di truyền, sử dụng kem trộn trong thời gian dài, phản ứng phụ của chất hía học trong mỹ phẩm kém chất lượng,…
Một số biểu hiện của làn da nhạy cảm mà bạn có thể quan sát bằng mắt thường:
-         Da mỏng, bong tróc li ti.
-         Da khô, sần, ngứa, khó chịu và dễ kích ứng khi đi nắng
-         Da có xu hướng hay nóng rát.
-         Dễ bị kích ứng khi chà xát, đắp mặt nạ….
Những lưu ý khi chăm sóc làn da nhạy cảm
1. Thử sản phẩm trước khi muốn sử dụng
Trên thực tế, bất kì loại da nào cũng có thể bị dị ứng với mỹ phẩm, đặc biệt là đối với làn da nhạy cảm điều này sẽ dễ dàng xảy ra hơn. Vậy nên, trước khi quyết định sử dụng mỹ phẩm thì bạn nên thử trước những sản phẩm đó lên cổ tay, vành tai,…Sau đó chờ phản ứng của da ít nhất là 24 tiếng, nếu có xảy ra dị ứng, đỏ, ngứa thì không nên sử dụng còn nếu không có bất kì phản ứng nào thì bạn mới lựa chọn sử dụng cho da mặt nhé!
Bên cạnh đó cũng nên chú ý đến thông tin sản phẩm, nơi sản xuất cũng như hướng dẫn sử dụng của loại sản phẩm đó.
2. Không chà sát mạnh khi rửa mặt
Làn da nhạy cảm thường rất yếu và nhạy cảm, nên khi rửa mặt để tránh làm tổn thương da bạn chỉ cần rửa mặt thật nhẹ nhàng, không chà sát mạnh và chọn những sản phẩm rửa mặt dịu nhẹ để hạn chế kích ứng xảy ra. Ngoài ra, bạn không nên rửa mặt quá hai lần một ngày vì điều này sẽ khiến da khô hơn và rất dễ bị đỏ, mẩn ngứa.
3. Dùng kem giữ ẩm và chống nắng khi ra đường
Việc sử dụng kem dưỡng ẩm sẽ giúp làn da nhạy cảm không bị khô, luôn mềm mại và tạo một lớp màng bảo vệ da khỏi những tác động của môi trường.
Bên cạnh đó, các bạn nhớ dùng kem chống nắng với chỉ số SPF 30 dù ở mùa nào trong năm
4. Thực hiện chế độ ăn uống khoa học
Ngoài 4 lưu ý kể trên nếu như bạn muốn cải thiện tình trạng da của mình bạn nên thay đổi chế độ ăn uống bằng cách uống nhiều nước, ăn nhiều rau xanh,…đặc biệt là không nên ăn những thực phẩm cay nóng, uống nhiều cà phê, nước ngọt, nước có ga, rượu, bia,…
Xem thêm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

About

Popular