Thứ Bảy, 26 tháng 8, 2017

Tổng hợp những công dụng làm đẹp từ A đến Z của muối ăn


Muối ăn từ lâu là một gia vị quen thuộc của chúng ta. Thế nhưng ngoài tác dụng đối với sức khỏe thì muối cũng còn là một nguyên  liệu làm đẹp với vô vàng công dụng đấy nhé!
tri nam sau sinh

Không cần phải tốn quá nhiều tiền để đầu tư vào các loại mỹ phẩm đắc tiền, nếu biết cách thì sử dụng muối ăn cũng mang lại rất nhiều lợi ích.
Trị mụn đầu đen với muối
Khoáng chất trong muối tinh hay muối biển có tác dụng làm giảm mụn đầu đen. Bạn chỉ cần dùng muối, hòa tan vào nước và thoa đều lên da mặt đã được làm sạch. Sau khoảng thời gian từ 5-10 phút. Cuối cùng chỉ cần rửa mặt sạch lại bằng nước lạnh là được. Da sẽ sạch mụn nếu bạn thực hiện cách này thường xuyên.
Làm sạch da
Muối biển có tác dụng làm sạch da, chống lại vi khuẩn và giúp da ngậm nước. Ngoài ra, muối còn có tác dụng giải độc, đánh bóng cơ thể, lấy đi lớp tế bào dầy sừng một cách nhẹ nhàng và hiệu quả. Bạn hãy hòa một nhúm muối nhỏ với 2 - 3 muỗng nước ấm để tạo một hỗn hợp sền sệt. Massage nhẹ nhàng hỗn hợp này trên mặt và để yên cho mặt nạ này khô trong 10 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh.
Rửa mặt bằng muối có hiệu quả rất tốt trong việc loại bỏ chất bẩn trên mặt, mụn trứng cá, chất dầu mỡ tích tụ trong lỗ chân lông, thậm chí cả mụn đầu đen. Tuy nhiên, khi massage, bạn cần phải tránh vùng da quanh mắt vì vùng đó rất nhạy cảm, nhất thiết không được để muối bắn vào mắt làm tổn thương kết mạc.
Tẩy tế bào chết
Sau khi tắm xong, hãy lấy một ít muối biển và chà sát lên vùng da mặt để loại bỏ lớp da chết và bụi bẩn một cách triệt để. Bạn cũng có thể massage nhẹ nhàng để kích thích các mạch máu lưu thông tốt hơn, giúp da sáng khỏe mạnh.
Khử mùi vùng da dưới cánh tay
Những vùng da dưới cánh tay rất nhậy cảm và thường nhiều mồ hôi, chúng rất dễ để lại mùi cơ thể cho phái đẹp. Muối là một biện pháp tự nhiên và cũng khá hiệu quả trong việc khử mùi vùng da dưới cánh tay. Muối có tác dụng diệt khuẩn và chống viêm, khử mùi rất cao, vì thế bạn có thể dùng muối biển chà xát những vùng da có mùi như dưới cánh tay và lòng bàn chân.
Giảm lượng dầu thừa trên mặt
Bình thường, vùng chữ T là nơi bài tiết chất dầu nhiều trên khuôn mặt. Khi đó, bạn có thể dùng muối xát lên vùng da bóng do dầu, xoa nhẹ trong 3 phút rồi tiếp tục massage ở cánh mũi. Bạn sẽ thấy lượng dầu giảm dần nếu kiên trì thực hiện hàng ngày.
Lưu ý khi sử dụng muối với da mặt:
  • Mặc dù muối biển được đánh giá là rất tốt trong việc dưỡng da nhưng nó cũng dễ gây kích ứng với làn da, đặc biệt là vùng da nhạy cảm và mỏng.
  • Chỉ nên sử dụng muối làm đẹp từ 1-2 lần/tuần và tránh ánh nắng mặt trời, vì muối sẽ làm da bắt nắng nhanh hơn.

 (*) Hiệu quả có thể khác nhau tùy thuộc vào cơ địa của từng người.

Xem thêm:
Tìm hiểu về serum dưỡng da trước khi sử dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

About

Popular