Thứ Năm, 21 tháng 9, 2017

Ăn gì để da hết mụn và ngày càng đẹp hơn


Một làn da mụn sẽ khiến chị em cảm thấy mất đi tự tin vào công việc cũng như cuộc sống hằng ngày. Vậy làm thế nào để da hết mụn và sớm lấy lại tự tin cho mình? Hãy bổ sung thêm những vitamin có tác dụng ngăn ngừa mụn thông qua chế độ ăn uống hằng ngày của mình nhé!
tri nam sau sinh

Con đường ăn uống luôn tác động trực tiếp tới cơ thể, ăn gì để hết mụn, trị mụn hiệu quả và làm đẹp da luôn là một câu hỏi được nhiều chị em quan tâm. Với việc bổ sung và thay đổi khẩu phần ăn của mình theo hướng dưới đây, không khó để những chiếc mụn trứng cá nhanh chóng biến mất, làn da đẹp mịn màng, trắng sáng hơn xưa.
1. Chế độ ăn chứa Vitamin A và D
Vitamin A và D được xem là 2 loại vitamin cực kì quan trọng đối với làn da. Ngoài tác dụng dưỡng da tươi sáng, cung cấp độ ẩm cho da còn giúp da hạn chế được sự xâm lấn của những nốt mụn đáng ghét. Hãy bổ sung các loại thực phẩm sau đây và chế độ ăn của bạn:
– Rau quả: khoai lang, rau bina, cà rốt, bí đỏ, bông cải xanh, ớt đỏ, bí mùa hè
– Trái cây: Dưa đỏ, xoài, mơ
– Các loại đậu: đậu đen
– Thịt và cá: gan bò, cá trích, cá hồi
– Cá: dầu gan cá tuyết, cá hồi, cá ngừ
– Sữa: Sữa, sữa chua, phô mai
2. Ăn thực phẩm chứa nhiều omega-3 trị mụn hiệu quả
Các nghiên cứu cho thấy omega-3 có thể có lợi với những người có mụn trứng cá. Omega-3 giúp hạn chế việc sản xuất bã nhờn, một nguyên nhân dẫn đến mụn viêm. Bã nhờn là một loại dầu tự  nhiên được sản xuất để giữ ẩm cho da, nhưng khi nó sản xuất quá mức sẽ làm bí da và gây ra mụn trứng cá. Bằng cách ăn nhiều thực phẩm chứa omega-3 có thể giúp bạn kiểm soát mụn trứng cá. Thực phẩm bạn nên ăn bao gồm:
– Hạt : hạt lanh và dầu hạt lanh, hạt Chia, butternuts (một loại bí hình hồ lô, vỏ mịn và da vàng xám đều), quả óc chó
– Cá và cá dầu: cá hồi, cá mòi, cá thu, cá thịt trắng
– Các loại thảo mộc và gia vị: húng quế, đinh hương, kinh giới
– Các loại rau: rau bina, hạt củ cải mầm, bông cải xanh Trung Quốc
Từ nay, bạn sẽ không còn phải lo lắng xem ăn gì để chữa trị mụn trứng cá nữa rồi nhé, không chỉ hết mụn, các loại thực phẩm này còn giúp làm đẹp da, tăng cường sức khỏe nữa.
Chúc bạn nhanh chóng hết mụn và có được làn da đẹp!
Xem thêm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

About

Popular