Thứ Tư, 28 tháng 6, 2017

Những nỗi khổ chỉ người bị nám da mới hiểu

Bạn có biết rằng gương mặt khi bị nám là một trong số những nguyên nhân khiến cho phụ nữ cảm thấy tự ti và mặc cảm. Tìm hiểu những nỗi khổ mà chỉ có người bị nám mới hiểu dưới đây để rõ hơn về vấn đề này.


Nám da là những mảng, đốm nâu sậm màu xuất hiện trên da, đặc biệt là ở phần gò má và cằm. Nám da khiến cho nhiều chị em buồn phiền, cảm thấy mất tự tin và ngại giao tiếp ở những nơi đông người.
Theo các nghiên cứu gần đây cho thấy, có đến 40% phụ nữ nằm trong độ tuổi 30 mắc bệnh nám da, và con số ngày ngày càng trẻ hóa khiến cho phải đẹp vô cùng lo lắng.
Có rất nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng nám da, có thể là do nội tiết tố trong cơ thể suy giảm, kinh nguyệt không đều, tuổi tác hay vấn đề sức khỏe,…chính những điều này sẽ khiến các hắc tố melanin tăng sinh và gây nên nám da.
Nám da tuy không gây ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng lại là nỗi muộn phiền của hội chị em. Dưới đây là những nỗi khổ chỉ người bị nám da mới hiểu được.
Nhan sắc xuống cấp
Nám da thường xuất hiện trên gương mặt khiến cho nhan sắc của phái đẹp giảm sút nghiêm trọng, làn da có những đốm nâu sậm màu rất mất thẫm mĩ và làm gương mặt trở nên thiếu sức sống. Bên cạnh đó, nếu không có những biện pháp chứa trị kịp thời thì quá trình lão hóa da sẽ diễn ra nhanh hơn, khiến cho nhan sắc xuống cấp trầm trọng.
Ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình
Trong khi bước sang tuổi ngoài 30, cánh mày râu thường trở nên phong độ hơn, thì chị em lại bắt đầu lo lắng bởi sự tụt dốc của nhan sắc, đặc biệt là tình trạng tăng sắc tố, nám da, sạm da. Chính sự khác biệt này dẫn đến hạnh phúc của nhiều gia đình bị lung lay.
Tác động xấu đến tâm lý
Là phái đẹp, ai không mong muốn làn da của mình trắng sáng và mịn màng. Chính vì vậy, đa phần chị em bị nám đều không còn tự hài lòng với chính mình. Từ đó, chính thái độ thiếu tích cực, đời sống  tinh thần không được thoải mái, muộn phiền và mất tự tin trong cuộc sống.
Khó chữa trị
Ngoài việc nám da gây mất thẫm mỹ mà việc chữa trị cũng không phải là điều dễ dàng. Để điều trị nám thành công không phải là việc có thể thực hiện trong ngày một ngày hai mà là cần có một quy trình hoàn hảo, tránh tình trạng nám có thể tái phát lại. Nếu bạn đang gặp phải tình trạng nám da việc tìm đến các Bác sĩ trị nám da ngay lúc này sẽ là biện pháp an toàn và hiệu quả để đẩy lùi nám da nhanh chóng nhất.
Xem thêm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

About

Popular