Thứ Tư, 21 tháng 6, 2017

Chế độ ăn uống hằng ngày cho người bị nám lâu năm

Bạn có biết rằng chế độ ăn uống hằng ngày cũng quyết định đến kết quả trị nám hay không? Nếu còn chưa rõ về vẫn đề này có thể tham khảo bài viết dưới đây nhé!




Nám da là một quá trình bệnh lý làm tăng lượng sắc tố bình thường của da. Hắc tố là những hạt sản sinh từ các tế bào hắc tố ở lớp tế bào đáy của da. Các hắc tố khi tăng sinh nhiều sẽ giải phóng khỏi lớp tế bào đáy và tích lũy ở các tầng hắc tố bào, ứ đọng ở các lớp tế bào gai và phần trên của lớp trung bì.
Nám da ngoài việc liên quan mật thiết đến yếu tố nội tiết bên trong cơ thể mà còn liên quan chặc chẽ đến chế độ ăn uống hằng ngày. Để điều trị nám khoa học cần kết hợp giữa chế độ chăm sóc da và chế độ ăn uống khoa học nhé!
1. Ăn nhiều thức ăn chứa Glutathone
Theo các chuyên gia sắc đẹp, nếu ăn nhiều thực phẩm chứa glutathone có thể ngăn ngừa được sự nhiễm sắc tố và hạn chế được sự hình thành của nám da.
Cà chua là loại thực phẩm có chứa lượng glutathone dồi dào, giúp làm mờ nám da hiệu quả. Bạn chỉ cần uống 1 cốc nước ép cà chua hoặc ăn sống cà chua bi hằng ngày rất tốt cho sức khỏe và sắc đẹp đấy nhé!
2. Ăn thức ăn chứa nhóm Selen
Các nhóm thực phẩm có chứa thành phần Selen như: măng, nấm, hành tây, tỏi, trứng, cá, tôm, sò biển, gan,… Selen có thể chuyển hóa thành chất glutathione trong cơ thể,  và có tác dụng phòng ngừa nám da hiệu quả.
3. Nhóm thức ăn chứa Vitamin C
Nhóm thức ăn giàu vitamin C như: táo, cam, bưởi, lê, cà chua, chanh,… có thể hạn chế sự hình thành các hắc sắc tố, ngăn ngừa nám da.
Đặc biệt, chanh và cam là hai thực phẩm có chứa hàm lượng vitamin C cao, ngoài ra còn chứa nhiều axit citric, có tác dụng làm sáng da hiệu quả, giúp cho các vết nám mờ đi nhanh chóng. Hàng ngày, bạn nên uống 1-2 lý nước cam hoặc chanh vừa lợi cho sức khỏe vừa giúp làn da sáng mịn tự nhiên hơn.
4. Bổ sung vitamin E
Vitamin E có tác dụng ngăn chặn lão hóa da sớm, hạn chế được sự hình thành của hắc tố melamin gây nám da. Bổ sung vitamin E từ các loại thực phẩm sau: mầm lúa mì, dầu vừng, dầu đậu phộng, các loại đậu và rau xanh,…
Để điều trị nám thành công ngoài chế độ ăn uống còn phải kết hợp cả phương pháp điều trị hợp lí. Nếu bạn còn đang băng khoăn không biết nên điều trị nám như thế nào mới mang lại kết quả tốt nhất thì nên tìm đến Bác sĩ trị nám uy tín để yên tâm cho việc điều trị nhé!
Xem thêm:



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

About

Popular