Thứ Năm, 22 tháng 6, 2017

Những sai lầm khi chống nắng khiến nám quay trở lại

Chống nắng là điều tiên quyết trong quá trình điều trị nám nhưng với những sai lầm khi chống nắng dưới đây không những nám không hết mà còn quay trở lại không buông. Hãy xem mình có vướng phải sai lầm nào không nhé!


Đối với việc điều trị nám thì việc chống nắng cho làn da là điều không thể tránh khỏi tuy nhiên nếu như chống nắng không đúng cách sẽ khiến cho nám da ngày càng nặng hơn và đặc biệt là quá trình điều trị sẽ gặp nhiều khó khăn hơn nữa.
Dưới đây là những sai lầm khi chống nắng khiến nám da quay trở lại và trở nặng hơn:
Không thoa đủ lượng kem chống nắng cần thiết
Thoa kem chống nắng phải đủ lượng mới có thể phát huy được tác dụng chống nắng của mình. Vì thế nếu như bôi không đủ lượng thì chống nắng cũng hoài công. Để chống nắng cho mặt bạn nên lấy một lượng kem bằng kích cỡ đồng xu và nếu dùng cho cả cơ thể thì nên sử dụng một lượng kem bằng bàn tay nhé!
Không nhớ thoa lại kem chống nắng sau 2-3 tiếng
Kem chống nắng sẽ phát huy được tác dụng trong khoảng thời gian 2-3 tiếng. Đặc biệt với những người hoạt động và đổ mồ hôi nhiều nên thoa lại kem chống nắng thường xuyên hơn.
Thoa kem chống nắng quá trễ, ngay khi vừa ra ngoài nắng
Bạn cần có thời gian để kem phát huy tác dụng và thấm vào da. Bạn nên bôi kem từ 20 đến 30 phút trước khi ra ngoài. Nếu như không làm đúng, da sẽ không hề được bảo vệ và làm bạn bị cháy nắng.
Trời râm mát thì không sử dụng kem chống nắng
Mặc dù bạn cảm thấy trời đang râm mát nhưng không có nghĩa là môi trường mát mẻ như thế này sẽ không có tia UV gây hại cho da. Nhưng trên thực tế, bức xạ trong thời tiết râm mát cũng tương tự như khi trời nắng chỉ có giảm bớt được ảnh hưởng của tia UVB mà thôi. Hãy bôi kem chống nắng khi bạn ra ngoài kể cả trong điều kiện thời tiết râm mát để làn da được bảo vệ toàn diện hơn.
Tin rằng mỹ phẩm có chỉ số chống nắng (SPF) là đã đủ để bảo vệ da
Nếu như bạn nghĩ rằng khi ra đường trong thời tiết dịu mát mà không cần bôi kem chống nắng là một ý nghĩ sai lầm và thường ỷ y vào các loại kem trang điểm có chỉ số chống nắng cao. Nên nhớ rằng cho dù sản phẩm trang điểm có chỉ số chống nắng cao cỡ nào thì vẫn chỉ là kem trang điểm mà thôi. Để bảo vệ làn da tốt nhất thì đừng nên quên kem chống nắng nhé!
Chống nắng là điều quan trọng và cực kì cần thiết đối với làn da bị nám. Tuy nhiên nếu như vướng phải những sai lầm kể trên thì việc chống nắng trở nên vô nghĩa và quá trình điều trị nám sẽ gặp nhiều khó khăn hơn rất nhiều. Hy vọng chị em có thể lưu ý kĩ về vấn đề này và có biện pháp chăm sóc da phù hợp nhất. Ngoài ra, nếu gặp phải tình trạng nám kéo dài và cho dù thực hiện bằng nhiều cách nhưng vẫn không khỏi thì nên đến gặp các Bác sĩ trị nám để được tư vấn phương pháp trị nám hiện đại và an toàn nhất.
Xem thêm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

About

Popular