Thứ Hai, 26 tháng 6, 2017

Bí kíp trị nám bằng mặt nạ tự chế

Nắm được những bí kíp này thì dù có nám nông hay nám sâu cũng yên tâm đi nhé! Hãy xem bạn có biết được bí kíp nào không.
Bac si tri nam da
Dưới đây là 4 loại mặt nạ được chứng minh có hiệu quả tương đối cao trong việc điều trị nám da. Chị em có thể học tập để làm đẹp cho mình nhé!
1. Mặt nạ đu đủ
Đu đủ được xem là một loại quả có chứa nhiều chất dinh dưỡng, rất tốt cho sức khỏe. Bên cạnh lợi ích về sức khỏe thì đu đủ cũng giúp làm mờ vết nám nhanh chóng.
Cách thực hiện: đu đủ chín, xoay nhuyễn, cộng thêm ½ muỗng đường nâu, ¼ muỗng sữa chua và trộn đều. Sau đó, dùng hỗn hợp này đắp đều lên mặt trong vòng 10 phút và rửa sạch lại với nước cuối cùng.
2. Mặt nạ cà rốt
Cà rốt có công dụng làm sáng da, chống oxy hóa đồng thời làm mờ vết tàn nhang có hiệu quả.
Cách thực hiện: cà rốt rửa sạch, ép lấy nước hoặc xay nhuyễn đắp lên vùng da bị tàn nhang hoặc đơn giản hơn bạn có thể thái mỏng cà rốt sau đó đắp lên. Thường xuyên thực hiện 2,3/lần trên tuần bạn sẽ thấy làn da mình cải thiện rõ rệt đấy.
3. Mặt nạ nghệ
Nghệ ngoài tác dụng làm trắng da và làm mờ sẹo thì nghệ còn được dùng làm nguyên liệu trị nám cực kì hiệu quả nhé!
Cách thực hiện: Trộn đều hỗn hợp gồm bột nghệ khô (nguyên chất) và sữa chua theo công thức 1:1, sau đó đắp lên vùng da bị nám khoảng 25 phút rồi rửa sạch bằng nước. Đây là một loại mặt nạ hiệu quả giúp nám da mờ đi, sáng da và đồng thời còn trị các vết sẹo do mụn gây ra cực kì hiệu quả.
4. Mặt nạ củ cải trắng
Cách thực hiện: Xay nhuyễn hỗn hợp gồm rau diếp cá và củ cải trắng theo tỉ lệ: 1:1, sau đó dùng hỗn hợp đắp lên mặt trong vòng 15 phút rồi rửa sạch bằng nước, làn da sẽ trắng sáng và mịn màng hơn sau đó.
Trong rau díp cá có rất nhiều chất dinh dưỡng, vitamin K, C, B3, B6,…còn trong củ cải trắng thì chứa nhiều vitamin A. Khi kết hợp hai nguyên liệu này với nhau sẽ giúp ngăn chặn được sự lão hóa trên da, ngăn ngừa sự hình thành hắc tố melanin hạn chế nám da.
Trên đây là 4 loại mặt nạ giúp làm mờ các vết nám nhanh chóng. Tuy nhiên, đối với tình trạng nám nặng, nám sâu nếu muốn được điều trị tận  gốc nên tìm đến các Bác sĩ trị nám nhiều kinh nghiệm để được tư vấn và lựa chọn phương pháp điều trị hợp lí nhất.
Chúc các bạn thực hiện thành công!
Xem thêm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

About

Popular