Thứ Tư, 30 tháng 5, 2018

Vì đâu khiến nhân viên bất động sản trên 45 tuổi chưa có vợ, có tiền sử mắc bệnh gút

Bệnh gút là một trong những căn bệnh khó trị nhất với những dấu hiệu ban dầu là những cơn đau và sự viêm nhiễm ở các khớp xương. Tình trạng này sẽ phát triển khi lượng acid uric dư thừa trong cơ thể không được loại thải ra ngoài. Bên cạnh đó là việc không có chế độ ăn uống khoa học và sử dụng nhiều chất kích thích..

Một số cách giúp “chế ngự” cơn đau do gút

Không có cách điều trị tận gốc bệnh gút nhưng có rất nhiều biện pháp để kiềm chế cơn đau:
– Dùng túi đá chườm lên khu vực khớp đang bị sưng và đau. Không nên đặt đá trực tiếp lên da vì điều này có thể làm da bị tổn thương.
– Nghỉ ngơi cho đến khi vùng khớp đang bị đau dịu trở lại. Sau cơn đau khớp, nên nghỉ ngơi khoảng 24 giờ để giúp khớp hồi phục.
– Thực hiện động tác nâng chân lên xuống, giúp máu lưu thông đến vùng khớp mắt cá đang bị sưng dễ dàng hơn.
– Không sử dụng aspirin vì loại thuốc này làm lượng a-xít uric bị giữ lại nhiều hơn.
– Có thể sử dụng loại băng gạc chuyên dùng để bao bọc vùng khớp bị đau.
Những bí quyết ngăn ngừa các cơn đau do gút

– Uống thật nhiều nước. Cố gắng uống khoảng 2,8 lít nước mỗi ngày vì mất nước sẽ làm hạn chế sự hoạt động của thận, dẫn đến việc tích tụ a-xít uric.
– Xây dựng chế độ ăn chay, ăn kiêng, vì thịt rất giàu các hợp chất làm hình thành a-xít uric. Tuy nhiên, cần tránh một số loại thực phẩm như đậu Hà Lan, các loại đậu, nấm rơm, bông cải trắng, rau bina… vì chúng rất giàu các hợp chất purine, làm cho căn bệnh trầm trọng hơn.
– Thừa cân chính là một yếu tố nguy hiểm đối với gút. Cần xem xét đến một kế hoạch giảm cân thích hợp nhưng tránh giảm cân quá nhanh vì điều này có thể làm cho lượng a-xít uric trong máu gia tăng.
– Hạn chế chất cồn, nhất là bia.
– Tập luyện thể thao điều độ.
– Vào mùa đông, khi thời tiết giá lạnh, cần giữ cho bàn tay và chân luôn kín và ấm vì đây là khoảng thời gian mà những cơn đau khớp thường xảy ra.
– Ăn nhiều rau xanh và trái cây. Chế độ ăn uống lành mạnh chính là một trong những biện pháp tự nhiên giúp điều trị gút hiệu quả nhất.

Thuốc trị bệnh gút mất hiệu quả khi sử dụng sai cách

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

About

Popular