Thứ Tư, 30 tháng 5, 2018

Nhân viên bất động sản trên 45 tuổi đã có vợ, 2 con có tiền sử mắc bệnh gút như thế nào

Hội chứng suy thận có thể dẫn tới rất nhiều các tác động không tốt đến các bộ phận khác như tim, xương khớp,... ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe toàn trạng của cơ thể. Khi bệnh tình tiến triển đến giai đoạn cuối người bệnh bắt buộc chạy thận hoặc ghép thận mới có thể duy trì cuộc sống.

7 triệu chứng nhận biết suy thận không thể bỏ qua

1. Tiểu ra máu: Nếu nước tiểu của bạn có màu đỏ (tiểu ra máu) chứng tỏ chức năng lọc của thận đã bị suy giảm rõ rệt. Đây là một dấu hiệu điển hình cảnh báo bạn có thể bị suy thận.
 
2. Phù: Thận có chức năng lọc máu để đào thải các chất độc hại ra ngoài qua đường nước tiểu. Khi chức năng thận bị suy giảm thì khả năng lọc kém đi, chất lỏng dư thừa không được đào thải ra ngoài dẫn đến tích tụ gây ra hiện tượng phù. Phù do bệnh lý suy thận thường gặp ở chân và mặt.
 
3. Mệt mỏi: Cơ thể mệt mỏi, uể oải là những triệu chứng rất điển hình, thường gặp ở những người có chức năng thận bị suy giảm như suy thận,… Bởi vì thận tham gia vào quá trình tạo hồng cầu cho cơ thể giúp cơ thể duy trì những chức năng bình thường. Khi chức năng thận bị suy giảm sẽ ảnh hưởng đến quá trình sinh tạo hồng cầu và dẫn đến thiếu máu. Đây là dấu hiệu mà hầu như ai bị suy thận cũng gặp phải.

4. Ngứa và phát ban ở da: Với nhiệm vụ loại bỏ các chất độc ra khỏi cơ thể và đào thải ra ngoài theo đường tiết niệu, khi chức năng thận suy giảm, các chất độc không được đưa ra khỏi cơ thể sẽ tích tụ trong máu cao dẫn đến các hiện tượng như ngứa, nổi ban ở da.


 
5. Rối loạn tiêu hóa: Triệu chứng buồn nôn và nôn, ăn không ngon là những triệu chứng thường gặp ở bệnh nhân suy thận. Bởi do các chất độc và chất thải không được đào thải hết ra ngoài cơ thể gây ra hiện tượng nôn và buồn nôn, chán ăn, ăn không ngon miệng, thậm chí sút cân rõ ràng.
 
6. Co rút cơ: Khi chức năng thận bị suy giảm dẫn đến việc đào thải các chất độc ra khỏi cơ thể bị ảnh hưởng, từ đó dẫn đến tình trạng mất cân bằng điện giải. Vì vậy, ở bệnh nhân suy thận thường có hiện tượng co rút cơ chính là do nguyên nhân mất cân bằng điện giải này gây ra.
 
7. Hoa mắt, chóng mặt, mất tập trung: Đây là những triệu chứng có thể gặp ở bệnh nhân suy thận do những bệnh nhân suy thận thường bị thiếu máu, cơ thể không được cung cấp đủ oxy nuôi dưỡng các cơ quan, dẫn đến hoa mắt, chóng mặt và mất tập trung.
Bên cạnh việc thay đổi chế độ dinh dưỡng, tập luyện khoa học, người bệnh suy thận nên tìm đến các giải pháp tích cực hơn, tăng cường chức năng thận ngay từ bên trong cơ thể, đó là bổ sung các thảo dược tốt cho thận, giúp phục hồi chức năng thận.

Acid Uric trong máu càng cao - Hạt tophi ngày càng to lớn 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

About

Popular