Thứ Hai, 14 tháng 5, 2018

Phụ nữ thì cũng có thể bị gút đấy nhé !

Từ xưa đến nay, bệnh gút hay còn được gọi là bệnh nhà giàu thường chỉ bắt gặp ở nam giới. Chính vì vậy mà rất nhiều phụ nữ đã chủ quan khi luôn nghĩ bệnh gout chỉ có đàn ông mới bị. Vậy thật sự phụ nữ có bị bệnh gout không? Cùng nghe phân tích từ chuyên gia.

Phụ nữ có bị bệnh gout không?


Có rất nhiều thắc mắc về việc phụ nữ có bị bệnh gout không? Theo thống kê trên thế giới, bệnh gout ở cánh mày râu chiếm đến 90% và chị em phụ nữ chỉ chiếm 10%.  Vì vậy, câu trả lời là phụ nữ có thể là đối tượng bị bệnh gout. Dù chỉ 10% nhưng tình trạng bệnh gút ở nữ giới lại nguy hiểm hơn so với nam giới. Bởi vì, phụ nữ khi nhận thấy các dấu hiệu của bệnh thì chủ quan nên không đi khám. Thông thường họ phát hiện ra bệnh khi bệnh đã tiến triển sang giai đoạn nặng.
Theo một số nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng, tỉ lệ mắc gút ở nữ giới ngày càng cao với số ca mắc gút ở nữ năm 2015 đã tăng thêm 3% so với năm 2012. Điều đó chứng tỏ rất nhiều chị em phụ nữ đang chủ quan với câu hỏi phụ nữ có bị bệnh gút không từ đó dẫn tới tình trạng bệnh lý sảy ra ở nữ giới ngày một tăng. 

Nguyên nhân khiến phụ nữ bị bệnh gút?

Cũng giống như nam giới, nguyên nhân hàng đầu dễ dàng dẫn đến bệnh gút là thừa cân và béo phì. Bệnh gút phát triển mạnh một phần do lượng đạm trong cơ thể dư thừa quá nhiều. Hiện nay tỷ lệ nữ giới béo phì đang tăng nhanh một cách chóng mặt khiến câu hỏi “phụ nữ có bị bệnh gút không ?” ngày một nhiều hơn.
Một phần ngày nay do quan niệm của xã hội đã thay đổi, vị thế của phụ nữ được nâng cao, với quyền nam nữ bình đẳng trong xã hội nên có lẽ một số bệnh tưởng chừng như chỉ xuát hiện ở nam giới nay cũng “bình đẳng” sang nữ giới một trong số đó là bệnh gút. Phụ nữ thời nay sử dụng bia rượu, thuốc lá các chất có cồn và kích thích khác ngày một nhiều và có phần “mãnh liệt” hơn nam giới. Đây cũng là nguyên nhân khiến thận suy yếu và thoái hóa trong cơ thể dẫn đến bệnh gút và một số bệnh về thận liên quan khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

About

Popular