Thứ Ba, 15 tháng 5, 2018

Nhân viên ngân hàng trên 45 tuổi đã ly dị vợ thì chổ ngón tay trỏ bị nhức mọc lên da non cần ăn gì

Bệnh Gút (hay Thống phong theo Đông y hoặc Gút theo cách nói dân gian) được truyền tai nhau là “căn bệnh của nhà giàu” bởi vì chế độ ăn uống giàu dinh dưỡng là nguyên nhân chính gây nên những cơn đau khớp khủng khiếp. Các buổi họp mặt, gặp gỡ đối tác, tiệc tùng bạn bè…với rượu bia cùng các món ăn giàu chất đạm là nguy cơ tiềm ẩn khiến bạn dễ bị Gút.


Rượu – Bia

Có ai đi nhậu mà không gọi rượu bia? Rượu bia là đồ uống “ ưa thích” của đàn ông khi tụ tập. Chỉ vì chúc nhau, nể nhau mà phái mạnh thường“ tặc lưỡi” cho qua những mối nguy hiểm mà rượu bia gây ra. Đặc biệt, với bệnh nhân Gút thì rượu bia là nguyên nhân hàng đầu làm cho các cơn đau Gút trở nên nghiêm trọng hơn.

Các nhà nghiên cứu đã tiến hành nhiều thử nghiệm và đưa ra kết luận, mỗi tuần uống đều đặn từ 2-4 cốc bia thì nguy cơ mắc bệnh Gút sẽ tăng lên 25%. Còn nếu uống ít nhất 2 cốc bia mỗi này thì nguy cơ sẽ tăng lên đến 200% so với người không uống.

Chỉ cần bạn uống rượu mạnh trong vòng 1 tháng thì đã có nguy cơ mắc bệnh Gút. Theo nghiên cứu, nếu bạn uống 2 hớp rượu mạnh trở lên thì nguy cơ mắc bệnh sẽ tăng lên 60% so với người bình thường không uống rượu.
Thói quen ăn uống không kiểm soát và việc sử dụng bia rượu quá đà là những nguyên nhân chính khiến nhiều người bệnh phải “ôm hận”. Vậy nên, bạn cần đặt ra và tuân thủ những quy tắc sinh hoạt riêng, nói không với rượu bia trong thực đơn bệnh gút của mình để bảo vệ sức khỏe nhé!

Tác hại của nước ngọt cho răng của bạn

Các axit phosphoric không chỉ cản trở sự hấp thụ canxi dẫn đến loãng xương mà còn là cơn ác mộng cho răng của bạn. Loại axit này có thể dẫn đến suy răng, thối răng, sâu răng và bệnh nướu răng. Và hãy nhớ, axit này cũng có mặt trong các loại nước ngọt dành cho người ăn kiêng.
Một nghiên cứu công bố trên tạp chí Nha khoa Tổng hợp của Mỹ khẳng định: Nước ngọt còn gây hại cho răng hơn cả thuốc lá. Từng có trường hợp phải nhổ bỏ hết răng vì uống quá nhiều nước ngọt ăn kiêng.

Khiến cơ thể luôn “đói”

Mặc dù bạn đã ăn rất nhiều đồ ăn, lượng calo trong cơ thể dư thừa nhưng khi dùng cùng với nước ngọt nó sẽ khiến bạn ăn nhiều hơn.
Vì trong nước ngọt có chứa 50% lượng đường trái cây và 50% glucose. Khi đưa vào cơ thể não của chúng ta chỉ ghi nhận sự có mặt của đường trái cây mà không nhân diện được lượng chất xơ thật là bao nhiêu.
Điều này khiến cơ thể bị rối loạn việc hấp thụ calo. Đây là lý do khiến cơ thể bạn luôn cảm thấy đói khi hàm lượng calo đã dư thừa.

Thúc đẩy quá trình lão hóa


Nước ngọt phá hủy cấu trúc tế bào, thúc đẩy quá trình lão hóa nhanh hơn khi nước ngọt luôn có mặt trong khẩu phần ăn hàng ngày của bạn.
Ngay cả khi bạn sử dụng loại nước có ga dành cho người ăn kiêng vì chúng vẫn chứa axit photphoric, và các hóa chất làm tăng hương vị, chất bảo quan, phụ gia trong nước ngọt có ga.

Có nguy cơ bị bệnh gút


Nghiên cứu chỉ ra rằng hàm lượng đường có trong nước ngọt cao có thể làm tăng nguy cơ béo phì thừa cân. Mà béo phì thừa cân chính là nguyên nhân chính dễ gây biến đổi rối loạn chức năng chuyển hóa gây bệnh gút.
Thí nghiệm cho thấy việc uống nước ngọt thường xuyên có thể làm ảnh hưởng tới cấu trúc của gen này, gây đảo lộn chức năng gen làm cho việc thải trừ các chất độc hại bị giữ lại. Khi hàm lượng acid uric trong máu bị giữ lại đồng nghĩa với việc gia tăng sự lắng đọng tinh thể muối urat tại các khớp hình thành bệnh gút. Vậy nên nước ngọt là thứ không nên có trong thực đơn của người bị bệnh gút.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

About

Popular