Thứ Ba, 12 tháng 12, 2017

Sẹo sẽ không còn là vấn đề nữa nếu biết đến những “thần dược” này


Bạn đang lo lắng vì làn da gặp phải một số vết sẹo rất mất thẫm mỹ và khiến bạn không tự tin về chính mình. Với những nguyên liệu này khi sử dụng để bôi lên vùng da sẹo sẽ khiến bạn vô cùng ngạc nhiên.
bac si tri nam

1. Nha đam
Nha đam được biết đến với khả năng tái tạo các mô da, giúp làm giảm kích thước và sự xuất hiện của sẹo. Tính chất làm dịu và giữ ẩm của nha đam sẽ làm tăng tính đàn hồi của mô sẹo và giúp giảm viêm.
Cách làm: Cắt một lá nha đam và vắt hết phần chất nhờn, dùng nó bôi lên vết sẹo và massage nhẹ nhàng trong vài phút. Để da khô tự nhiên, rồi rửa sạch lại bằng nước ấm. Bạn nên thực hiện việc này vài lần một ngày và kiên trì làm trong vòng 1–2 tháng.
2. Giấm táo
Một bí quyết thoát khỏi sẹo khác là giấm táo. Tính chất chua của giấm táo sẽ tẩy tế bào chết ở vùng da sẹo, do đó giúp làm mờ sẹo.
Cách làm: Nhúng bông gòn vào giấm táo và thoa lên vết sẹo, giữ nguyên miếng bông trong vòng 10–15 phút, sau đó rửa sạch lại bằng nước. Cuối cùng, bạn bôi kem dưỡng ẩm lên chỗ sẹo và lặp lại phương pháp này một vài lần mỗi ngày trong vòng một vài tuần.
3. Dầu oliu, bí quyết thoát khỏi sẹo
Dầu oliu rất giàu vitamin E và K, những vi chất rất tốt cho làn da và làm mờ sẹo hiệu quả. Dầu ô liu nguyên chất có tác dụng chống oxy hóa và với độ axit cao, nó còn giúp làm sáng vùng da bị sẹo.
Cách làm: Bôi khoảng 1 muỗng canh dầu ô liu lên vết sẹo, có thể sử dụng ít hay nhiều tùy vào kích thước của vết sẹo. Massage nhẹ nhàng vùng sẹo trong khoảng 5 phút để các mô sẹo được mềm hơn và dưỡng chất tái tạo da được phát huy tác dụng. Để khoảng 10 phút và sau đó lau lại bằng vải sạch.
Để đạt được hiệu quả trên da và giúp bạn làm mờ vết sẹo hiệu quả bạn cần phải làm sạch da trước khi sử dụng các hỗn hợp trên. Bên cạnh đó, sử dụng thường xuyên cũng là cách rút ngắn thời gian điều trị hiệu quả.
Xem thêm:
-->Đừng bỏ lỡ 4 mẹo làm đẹp da hiệu quả từ bên trong
-->Phải làm sao khi kem chống nắng là tác nhân đáng gờm gây mụn trên da

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

About

Popular