Thứ Tư, 13 tháng 12, 2017

Da đẹp xuất sắc bằng mặt nạ đu đủ chín


Chứa nhiều vitamin A, vitanin C, papain,…nên đu đủ được nhiều chị em áp dụng để giúp làn da trở nên tươi trẻ và giữ ẩm hiệu quả bằng cách làm mặt nạ đắp trên da mỗi ngày.
bac si tri nam

Đu đủ chứa nhiều vitamin A có tác dụng làm mềm, tăng thêm độ trơn nhẵn cho da, giảm sự khô ráp, bong tróc, xóa mờ sẹo mụn và đốm đen. Vitamin C  kích thích sản xuất collagen, thúc đẩy tính đàn hồi để da săn chắc, hạn chế nếp nhăn. Thành phần chất Papain trong đu đủ giúp tái tạo tế bào, chống viêm, trị mụn trứng cá, eczema hiệu quả. Ngoài ra, axit alpha hydroxy còn tẩy da chết nhanh chóng, kali giúp giữ ẩm và dưỡng da đẹp lên.
1. Mặt nạ trắng da
Mật ong giàu khoáng chất, giúp da mềm mại, đồng thời chúng có tính kháng khuẩn nên ngăn ngừa được mụn. Trong khi đó chanh làm se khít lỗ chân lông, tiêu diệt vi khuẩn để da trở nên trắng sáng rạng ngời.
Cách thực hiện:
Bạn nghiền nát 1 miếng đu đủ nhỏ, trộn đều với 1 thìa mật ong + 1/2 thìa nước cốt chanh thành hỗn hợp.
Cách sử dụng:
Làm sạch da với sữa rửa mặt để loại bỏ hết bụi bẩn, bã nhờn tích tụ cả ngày. Tiếp theo, bạn nhúng khăn vào nước ấm nóng, vắt ráo rồi đắp lên mặt 20 – 30 giây, điều này giúp làm sạch da và giúp lỗ chân lông dãn nở, hấp thụ dưỡng chất tốt hơn.
Tiếp theo sau đó, bạn đắp đều hỗn hợp lên da, massage nhẹ nhàng trong vài phút, giữ nguyên hỗn hợp đến khi se khô thì rửa sạch lại với nước ấm.
Thực hiện xem kẽ 2-3 lần/ tuần.
2. Mặt nạ trị mụn
Lòng trắng trứng chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất giúp loại bỏ bã nhờn dư thừa trên da, ngăn ngừa mụn và se khít lỗ chân lông, dùng thường xuyên còn làm trắng da, “là phẳng” nếp nhăn rất tốt.
Cách thực hiện:
Đánh tan lòng trắng trứng rồi trộn cùng đu đủ đã dằm nhuyễn sao cho hỗn hợp có dạng sền sệt. Rửa sạch mặt và bôi đều hỗn hợp lên da trong khoảng 30 phút và rửa sạch lại với nước ấm.
Hy vọng 2 công thức từ đu đủ chín này giúp ích cho các chị em trong công cuộc chăm sóc cho làn da mình ngày càng đẹp và tươi trẻ hơn.
Xem thêm:

Một số lưu ý không thể bỏ qua khi chăm sóc da vào mùa hanh khô

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

About

Popular