Thứ Năm, 12 tháng 10, 2017

Những thói quen khiến tàn nhang xuất hiện dày đặt


Bạn sẽ không thể nào ngờ được chỉ những thói quen thường ngày như thế vô tình khiến cho tàn nhang xuất hiện ngày càng dày đặt hơn.
tri nam sau sinh

3 thói quen thường ngày khiến cho làn da gặp phải tàn nhang nhiều hơn
Tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng
Thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sẽ khiến hắc tố melanin được sản sinh quá mức. Khi lượng melanin quá nhiều sẽ tích tụ lại thành các đốm nâu, các vết sạm màu và tàn nhang. Đặc biệt là khoảng thời gian từ 10-14h là lúc mà lượng bức xạ rất cao sẽ hủy hoại làn da càng nhanh chóng hơn.
Lạm dụng mỹ phẩm
Bạn luôn chăm sóc cho làn da bằng các loại kem dưỡng, mỹ phẩm trang điểm, nhưng không hề tìm hiểu về thành phần cũng như tác dụng phụ có thể xảy đến. Đây chính là một thói quen vô cùng nguy hiểm. Nếu bạn sử dụng kem dưỡng mà không cần biết nguồn gốc, thành phần của kem có chứa chất hóa học, chất lột tẩy bào mòn da không… bạn sẽ thấy làn da của mình được cải thiện nhanh chóng nhưng chỉ thời gian sau làn da bạn lại xuống cấp một cách không phanh và dễ dàng bị tổn thương mà không thể hồi phục được trước tác động từ bên ngoài, đặc biệt khi ánh nắng mặt trời tấn công da bạn nhanh chóng bị sạm đi và các đốm nám, tàn nhang được dịp trồi lên mặt và khiến cho nhang sắc thường ngày bị giảm sút đáng kể.
Chế độ sinh hoạt vô độ
Bạn thường xuyên có những buổi liên hoan, tụ tập bạn bè, khách hàng,…và thường xuyên thức khuya, ăn uống không đúng giờ. Đây chính là những thói quen vô tình làm hại làn da.
Chế độ sinh hoạt hằng ngày của bạn liên tực bị náo động, không theo một quy luật nào cả sẽ dẫn tới sự rối loạn nội tiết tố trong cơ thể. Khi đó, lượng estrogen kích thích quá mức các tế bào sản sinh ra các sắc tố melanin, dần tập trung tại một nơi và hình thành nên tàn nhang. Đặc biệt, khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, tàn nhang sẽ ngày càng phát triển mạnh hơn.
Đây là những lí do vì sao nám, sạm và tàn nhang có điều kiện “xuất hiện” trên gương mặt của bạn. Để hạn chế được tình trạng này bạn nên tránh tiếp xúc với nắng, hạn chế sử dụng mỹ phẩm bừa bãi, xây dựng chế độ sinh hoạt hợp lí,…
Chúc các bạn có một làn da đẹp!
Xem thêm:
Hướng dẫn wax lông chân đúng cách để có đôi chân nõn nà


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

About

Popular