Thứ Sáu, 29 tháng 9, 2017

Mặt nạ từ chanh tươi là “thần dược” trong việc chữa mụn đầu đen


Nỗi ám ảnh từ mụn đầu đen lúc nào cũng khiến cho chị em thêm phần lo lắng, đặc biệt là khi thời tiết nóng bức như thế này. Sử dụng chanh tươi hòa cùng một ít muối và đắp lên mặt sẽ giúp bạn xua đuổi mụn đi nhanh chóng.
tri nam sau sinh

Mụn đầu đen là nỗi lo lắng của không ít người đặc biệt trong mùa hè nóng bức. Thời tiết thất thường làm da tiết dầu nhiều hơn, thêm cả môi trường ô nhiễm khiến chất bẩn tích tụ trong lỗ chân lông và gây ra mụn đầu đen chi chít trên mặt đặc biệt là vùng mũi. Tuy nhiên không cần quá lo lắng, chỉ với những nguyên liệu hoa quả tự nhiên sẵn có gồm chanh và muối tinh bạn có thể tự mình xóa tan những nốt mụn khó chịu  làm bạn mất tự tin.
Bạn chỉ cần bỏ ra một ít thời gian và thực hiện theo công thức này, đảm bảo chỉ sau một thời gian ngắn chăm chỉ thực hiện làn da của bạn sẽ đẹp hơn ngay.
Cách thực hiện:
Bước 1: Xông hơi bằng nước ấm để lỗ chân lông nở ra. Nếu phần mụn đầu đen tập trung nhiều ở mũi bạn nên chú ý xông hơi phần này thật kỹ nhé.
Bước 2: Lấy một chút muối tinh, ,muối iot sử dụng hằng ngày và chà lên vùng da mũi bị mụn đầu đen, trong khoảng thời gian từ 2-3 phút để các dưỡng chất phát huy tác dụng sát khuẩn và lấy đi tế bào chết trên da.
Bước 3: Dùng bông tẩy trang thấm nước cốt chanh tươi đắp lên phần mũi bị mụn từ 5-10 phút. Nếu bạn có làn da nhạy cảm hãy pha thêm một chút nước để không bị xót nhé. Sau đó bạn hãy rửa lại bằng nước ấm. Cuối cùng có thể thoa thêm một chút nước hoa hồng để làm se lỗ chân lông.
Chanh có thể giúp trị mụn đầu đen khá hiệu quả bởi tính sát trùng tự nhiên, bên cạnh đó các axit trong chanh sẽ vô hiệu hóa vi trùng và các vi khuẩn hạn chế hình thành mụn.
Vì muối và chanh có tính sát trùng mạnh cũng như dễ gây bắt nắng vì vậy bạn chỉ nên thực hiện 1 tuần 1 lần để tránh gây mòn da. Khi ra ngoài bạn cũng nên "che chắn" cẩn thận bằng việc sử dụng kem chống nắng hoặc các sản phẩm chăm sóc
Chỉ cần kiên trì chỉ khoảng từ 3-4 lần bạn sẽ thấy mụn đầu đen biến mất hoàn toàn nhé. Chúc các bạn có một làn da đẹp và khỏe mạnh.
Xem thêm:

Trị nám sau sinh
Top 4 loại mặt nạ chống lão hóa da hiệu quả nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

About

Popular