Thứ Bảy, 30 tháng 9, 2017

Chữa nám đơn giản vô cùng với lá ổi


Trị nám da bằng lá ổi là phương pháp dân gian được nhiều người đã áp dụng và đạt được hiệu quả tích cực. Nếu như bạn muốn sớm thoát khỏi sự đeo bám của nám thì đây sẽ là một công thức chữa nám tuyệt vời.
tri nam sau sinh

Lá ổi rất giàu vitamin nhóm B có chức năng làm sáng da tự nhiên, loại bỏ nếp nhăn và hạn chế hình thành các gốc tự do phá hoại tế bào. Bên cạnh đó, trong thành phần của lá ổi còn chứa nhiều dưỡng chất khác giúp chống viêm, kháng khuẩn, khử trùng và chất chống oxy hóa có tác dụng làm mờ thâm nám hiệu quả.
Mách nhỏ cách trị nám bằng lá ổi siêu đơn giản
1. Rửa mặt bằng lá ổi
Rửa mặt bằng nước lá ổi không những giúp bạn thư giãn, da thông thoáng hơn mà còn có thể loại bỏ bụi bẩn ẩn sâu dưới lỗ chân lông. Cách này không chỉ tốt cho làn da bị mụn mà trị nám cũng rất hiệu quả.
Cách làm:
Dùng 1 nắm lá ổi rửa sạch sau đó, đun sôi nước và thả lá ổi vào và tiếp tục đun trong khoảng 5 phút. Lấy phần nước còn lại bpr vào bình đậy kín và cho vào tủ lạnh.
Cách sử dụng:
Mỗi ngày vào buổi sáng và tối trước khi đi ngủ, bạn rửa thật sạch mặt bằng sửa rửa mặt hoặc nước ấm. Sau đó, dùng nước lá ổi thoa đều lên da, kết hợp massage nhẹ nhàng trong khoảng 5 phút. Chờ khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước sạch.
2. Đắp mặt nạ bằng lá ổi tươi
Chuẩn bị:
Lá ổi tươi rửa sạch, lòng trắng trứng gà, máy xay sinh tố.
Cách làm:
Lá ổi rửa sạch xay nhuyễn, sau đó thêm lòng trắng gà đánh đều lên. Dùng hỗn hợp đó làm mặt nạ, đắp lên mặt trong khoảng 5 phút. Sau đó, rửa sạch mặt bằng nước ấm. Nên làm 3 lần/tuần, trong khoảng 1 tháng sẽ có hiệu quả rõ rệt.
3. Trị nám bằng lá ổi và nước cốt chanh
Chuẩn bị:
1 nắm lá ổi tươi, 1 thìa nước cốt chanh
Cách làm:
-         Lá ổi rửa sạch, để ráo rồi xay nhuyễn lọc lấy nước cốt
-         Trộn đều nước cốt chanh với nước lá ổi
-         Rửa sạch mặt và lau khô, sau đó thoa đều hỗn hợp lên da. Giữ hỗn hợp trên da khoảng 20 phút để các hợp chất thấm đều lên da giúp trị nám rồi rửa sạch lại với nước.
Trên đây là một số công thức làm mặt nạ chữa nám từ lá ổi vô cùng đơn giản và nhanh chóng. Chị em có thể tự thực hiện tại nhà và nên nhớ thực hiện thường xuyên để giúp làn da trở nên tươi sáng hơn nhé!
Chúc các chị em thực hiện thành công những công thức làm đẹp kể trên nhé!
Xem thêm:
3 công thức tắm trắng toàn thân bằng nha đam



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

About

Popular