Thứ Hai, 4 tháng 9, 2017

Dấu hiệu cảnh báo bạn bị nám đeo bám dù đang ở ngưỡng tuổi 25


Có thể nói tình trạng nám da ngày càng có xu hướng bị trẻ hóa ở đối tượng phụ nữ vừa bước sang tuổi 25. Và chính vấn đề này khiến cho nhiều chị em hoang mang, lo lắng. Hãy cùng tìm hiểu đâu là dấu hiệu cảnh báo làn da bị nám đeo bám nhé!
tri nam sau sinh

Nghiên cứu cho thấy có khoảng 15% phụ nữ ở độ tuổi 28-30 đã có dấu hiệu bị nám nhẹ. Nếu trước đây, nám sạm da và tàn nhang là nỗi ám ảnh của phụ nữ ngoài 35 tuổi, thì nay, nhiều chị em mới 25 – 30 tuổi đã bắt đầu có những biểu hiện rõ rệt trên da.
Dưới tác dộng xấu của môi trường hay thói quen sinh hoạt không phù hợp,…nhiều phụ nữ dù chưa bước qua ngưỡng tuổi “băm” đã xuất hiện dấu hiệu lão hóa. Có lẽ nhiều bạn đang tự hỏi: Có phải làn da mình bị lão hóa sớm chăng? Cách khắc phục tình trạng này như thế nào? Hãy cùng theo dõi tiếp các dấu hiệu nhận biết sau đây để hiểu thêm về làn da và cách khắc phục.
Một số dấu hiệu chứng tỏ làn da bị nám đeo bám:
-         Da tối và xỉn màu, các đốm nâu dần dần xuất hiện trên gò má, mũi, cằm,…
-         Xuất hiện các đốm đen khi tiếp xúc nhiều với nắng.
-         Xuất hiện những đường sẫm màu trên da.
-         Sắc tố da bắt đầu thay đổi rõ rệt.
-         Các vùng da có sắc tố đậm nổi rõ lên trông thấy.
Nguyên nhân gây nên nám da:
Cơ chế hình thành nám, sạm da và tàn nhang, đồi mồi là do sự tăng đột biến các sắc tố Melanin ở hạ bì và thượng bì. Nguyên nhân của sự gia tăng đột biến sắc tố là bởi tác hại của tia cực tím trong ánh mặt trời; các yếu tố từ môi trường như: gió, bụi, khói xe; sử dụng mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng hay thói quen thức khuya, căng thẳng, stress…
Nghiên cứu cho thấy có khoảng 15% phụ nữ ở độ tuổi 28-30 đã có dấu hiệu bị nám nhẹ. Nếu trước đây, nám sạm da và tàn nhang là nỗi ám ảnh của phụ nữ ngoài 35 tuổi, thì nay, nhiều chị em mới 25 – 30 tuổi đã bắt đầu có những biểu hiện rõ rệt trên da. Nghiên cứu cho thấy có khoảng 15% phụ nữ ở độ tuổi 28-30 đã có dấu hiệu bị nám nhẹ, theo thời gian chân nám đốm ăn sâu vào hạ bì da nên màu sắc càng ngày càng đậm, gây mất thẩm mỹ cho khuôn mặt.
Bởi vậy, bạn đừng chủ quan, hãy kiểm tra da định kỳ để phát hiện sớm ngay khi vết nám hình thành và có phương pháp điều trị thích hợp.
Xem thêm:

Bí kíp chống lão hóa da bằng mật ong

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

About

Popular