Thứ Năm, 31 tháng 8, 2017

Những tuyệt chiêu giúp bạn gái phục hồi làn da cháy nắng


Làn da trở nên thâm sạm và khô rát mỗi khi bạn có chuyến du lịch vài ngày với bạn bè. Bạn đang lo lắng phải giải quyết vấn đề này như thế nào? Hãy cùng học ngay những tuyệt chiêu này để làn da được tươi trẻ hơn nhé!
tri nam sau sinh

Một số công thức phục hồi da cháy nắng dưới đây sẽ là gợi ý hoàn hảo dành cho chị em gái muốn phục hồi lại cho làn da cháy nắng.
Rửa mặt bằng nước lá trà xanh
Trà xanh chứa nhiều chất catechin và flavonoid, những chất này đều có tác dụng giúp xoa dịu cảm giác nóng rát do cháy nắng gây ra và giúp khôi phục lại các tế bào bị tổn thương nhanh chóng. Chỉ cần sử dụng nước trà xanh đã nấu, sau đó thoa đều lên da mặt trong khoảng 5-10 phút, thực hiện 2 lần/ ngày để làn da sớm trở lại trạng thái ban đầu nhanh chóng.
Làm dịu da với sữa chua
Sữa chua không chỉ là thực phẩm bổ dưỡng rất tốt cho sức khỏe, hệ tiêu hóa và cả làn da của bạn. Bôi sữa chua không đường lạnh lên vùng da bị cháy nắng sẽ giúp xua tan cảm giác ngứa rát, giúp da mát lạnh, hết mẩn đỏ, không những thế còn trị được phần da đen do rám nắng. Sau khi rửa mặt sạch, bôi sữa chua lên da khoảng 5-10 phút rồi rửa sạch và dùng khăn mềm lau khô da.
Đắp lòng trắng trứng gà
Lòng trắng trứng gà cũng có tác dụng làm dịu và phục hồi những tổn thương trên da do bị cháy nắng rất hiệu quả. Sử dụng trứng gà ta, tách lấy lòng trắng và dùng bông gòn hoặc bông tẩy trang thấm dung dịch lên da mặt, sau 10-15 phút rửa mặt lại thật sạch.
Làm mát da với dưa chuột
Để làm dịu ngay vết cháy nắng trên da chỉ cần cắt dưa chuột thành từng lát mỏng, đắp trực tiếp lên da. Thư giãn trong khoảng 15-20 phút sau đó sẽ giúp làn da nhanh chóng được làm mát. Hơn nữa, những dưỡng chất có trong dưa chuột còn giúp se khít lỗ chân lông, làm sáng da hiệu quả.
Đắp mặt nạ cà chua
Cà chua là loại quả không chỉ rất tốt cho sức khỏe mà nó còn mang lại tác dụng rất tốt cho làn da, đặc biệt là giúp làn da cháy nắng phục hồi rất nhanh chóng. Bạn có thể dùng cà chua cắt lát mỏng đắp lên vùng da bị cháy nắng hoặc sửa dụng nước ép cà chua thoa lên da. Thực hiện cách này đều đặn một vài lần trong tuần bạn sẽ cảm nhận ngay sự tươi mới của làn da nhé!
Những điều cần lưu ý
  • -         Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.
  • -         Uống nhiều nước, ăn nhiều rau xanh, hoa quả.
  • -         Tránh tự ý lột da ở những vùng da bị tổn thương và để nó bong tróc tự nhiên.

Hy vọng những thông tin trên đã giúp chị em tìm được phương pháp chữa da cháy hiệu quả và an toàn nhé!
(*) Hiệu quả sẽ khác nhau tùy thuộc vào cơ địa của từng người nhé!

Xem thêm:
Bí quyết làm trắng da bằng sữa tươi 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

About

Popular