Thứ Ba, 29 tháng 8, 2017

Da mặt bầu sáng mịn, sạch nám nhờ những tuyệt chiêu này


Da mặt lúc mang thai đừng có bị nám đeo bám luôn là mong ước của chị em phụ nữ. Thế nhưng, thực tế lại hoàn toàn trái ngược lại, khi mang thai hầu hết mẹ bầu nào cũng bị nám da. Vậy phải làm như thế nào?
tri nam sau sinh

Chứng nám da thường được gọi là ‘mặt nạ của thai kỳ’ xuất hiện trong thời gian mang thai của chị em. Nguyên nhân chính là do gia tăng lượng nội tiết tố estrogen và progesterone khiến cho tăng sinh hắc tố melanin làm da mặt bị sạm, nám. Bên cạnh đó, yếu tố di truyền, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, sử dụng mỹ phẩm,…cũng là những nguyên nhân gây nên nám da ở phụ nữ.
Dưới đây là một số cách giúp chị em phụ nữ loại bỏ nám da một cách nhanh chóng, an toàn mà không lo ngại đến vấn đề ảnh hưởng sức khỏe của thai nhi.
Nước vo gạo
Ngâm 2 muỗng cà phê nước gạo trắng trong 2 cốc nước để qua đêm. Sau đó, sử dụng nước gạo này để rửa mặt vào buổi sáng. Rửa sạch lại với nước ấm và để khô bạn sẽ cảm nhận ngay sự mịn mượt của làn da và cải thiện dần độ trắng sáng khi sử dụng thường xuyên.
Nghệ và sữa tươi
Trộn 5 muỗng cà phê bột nghệ với 10 muỗng cà phê sữa ấm và trộn nhuyễn. Thoa nhẹ hỗn hợp lên vùng da bị nám và để trong 10 - 20 phút cho khô. Rửa sạch lại với nước ấm và để khô.
Mặt nạ yến mạch và mật ong
Trộn bột yến mạch với mật ong tạo thành hỗn hợp nhuyễn. Đắp hỗn hợp này lên mặt trong 30 phút sau đó rửa sạch lại với nước ấm.
Mặt nạ bột yến mạch, mật ong và sữa
Đây là loại mặt nạ giúp cho làn da trở nên mịn màng và loại bỏ được nám da nhanh chóng mà chị em cần phải thực hiện ngay. Cách thực hiện vô cùng đơn giản, chỉ cần pha 2 muỗng bột yến mạch, 2 muỗng sữa tươi và một ít mật ong, sau đó đắp hỗn hợp lên vùng da bị nám trong khoảng 30 phút và rửa mặt lại với nước ấm. Cách này để mang lại hiệu quả tích cực hơn nên thực hiện 2 lần/tuần nhé!
Chứng nám da thông thường biến mất sau khi sinh và một số trường hợp vẫn tồn tại vĩnh viễn và cần đến sự trợ giúp của các bác sĩ chuyên khoa trong việc điều trị nám da sau sinh. Bên cạnh đó, nám da có thể tiếp diễn trong lần mang thai tiếp theo nữa nhé! Các bạn nên lưu ý để có biện pháp chăm sóc da phù hợp nhất.
(*) Hiệu quả sẽ khác nhau tùy thuộc vào cơ địa của từng người!
Xem thêm:

Hướng dẫn dùng dầu dừa để thu nhỏ lỗ chân lông

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

About

Popular