Thứ Năm, 20 tháng 7, 2017

Thổi bay nám da với mặt nạ chuối xanh


Chuối xanh là một trong những loại quả giúp thổi bay nám da mà không phải ai cũng biết. Hãy cùng tham khảo một số công thức trị nám da từ chuối xanh cực kì hiệu quả nhé!
Bac si tri nam da

Trong chuối xanh có chứa những thành phần như: kali, magie, vitamin B6, vitamin B12, vitamin C,…Đây được xem là những nhóm vitamin cần thiết đối với làn da khi bị nám. Chính vì lẻ đó, sử dụng chuối xanh được coi là công thức dưỡng trắng da, tăng độ mềm mịn cho làn da và giảm hẳn các vết nám dưới da.
Để trị nám da với chuối xanh bạn có thể áp dụng 1 trong 3 cách đơn giản dưới đây:
1. Chuối xanh + lá bạc hà
Nguyên liệu:
– 10 g lá bạc hà
– 2 quả chuối xanh.
Cách làm:
Cho chuối xanh và bạc hà vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn thành bột mịn, sau đó dùng hỗn hợp đắp đều lên da trong khoảng 15 phút và rửa sạch lại với nước ấm.
Nên thực hiện mặt nạ trị nám từ chuối trong khoảng 15-20 phút và thực hiện thường xuyên 2 lần trong tuần để mang lại kết quả như mong muốn.
2. Chuối xanh + Sữa chua
Nguyên liệu:
– 1 quả chuối xanh
– 1 hộp sữa chua không đường
Cách làm:
Chỉ cần xay nhuyễn 1 quả chuối xanh rồi trộn thêm 1 hộp sữa chua không đường. Dùng thìa đánh tan lên sau đó đắp dàn trải hỗn tạp này lên vùng da bị nám.
Đắp hỗn hợp này trong khoảng 15 phút và rửa lại bằng nước sạch. Nếu bạn muốn nám nhanh chóng được loại bỏ thì chỉ cần dành chút thời gian và thực hiện cách này thường xuyên 2 lần/ tuần nhé!
3. Chuối xanh + Nước ép cam
Nguyên liệu:
- 3 muỗng cafe nước cam ép
-1 quả chuối xanh.
Cách làm:
Xay chuối thành hỗn hợp mịn, trộn đều với 3 muỗng nước cam tạo thành hỗn hợp đồng nhất. Sau đó, bôi hỗn hợp lên da trong khoảng 15 phút và rửa mặt lại với nước ấm sau đó. Mặt nạ trị nám từ cam và chuối xanh sẽ giúp loại bỏ được nám da nhanh chóng vì thành phần trong nước cam chứa nhiều vitamin C, sẽ giúp làn da sáng hơn trông thấy và láng mịn hơn rất nhiều sau một thời gian sử dụng.
Lưu ý:
-         Ngoài đắp mặt nạ trị nám da trên, bạn cần bôi kem chống nắng hằng ngày để bảo vệ da.
-         Uống nhiều nước để giúp dưỡng ẩm và giúp da đào thải độc tố, cho làn da khỏe đẹp nhất.
-         Khẩu phần ăn uống đa dạng, đầy đủ dinh dưỡng kèm theo tích cực ăn hoa quả và rau củ sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh và làn da tươi sáng hơn.

Những loại mặt nạ trị nám kể trên tuy là có hiệu quả đối với nám da tuy nhiên chúng chỉ giải quyết được tình trạng nám mới phát, nám mức độ nhẹ. Còn đối với tình trạng nám nặng, nám nâu năm chúng ta không thể nào giải quyết triệt để được bằng những cách kể trên mà cần phải đến điều trị tại các phòng khám trị nám chuyên khoa, hoặc là tìm đến các bác sĩ trị nám da để được tư vấn và lựa chọn được phương pháp điều trị hợp lí nhất.
Xem thêm:
-->Bí quyết trị nám da bằng dầu oliu tại nhà cho hiệu quả nhanh nhất
-->Bị nám do kem trộn có cách nào khắc phục?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

About

Popular