Thứ Sáu, 21 tháng 7, 2017

Chế độ dinh dưỡng dành riêng cho người bị nám da


Đối với những người bị nám da, ngoài việc phải chú trọng đến phương pháp điều trị thì việc xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lí cũng là điều vô cùng cần thiết.
Bac si tri nam da

Nám da làm gương mặt trở nên kém xinh, mất thẩm mỹ và đặc biệt nám tồn tại trên da cực kì dai dẳng nên việc loại bỏ được nám cần phải được điều trị nhanh chóng. Nếu muốn nám da nhanh chóng biến mất và không còn khả năng tái đi tái lại thì hãy bổ sung những thực phẩm này vào bữa ăn hằng ngày của mình nhé!
Những thực phẩm tốt cho người mắc bệnh nám da
1.      Súp mộc nhĩ táo đỏ
Mộc nhĩ có tác dụng làm trắng da nhanh chóng, táo đỏ lại giúp tốt cho lá lách và gan. Vì thế, khi kết hợp những nguyên liệu này sẽ giúp cho những vết nám trên da mờ đi nhanh chóng.
Cách thực hiện:
30g mộc nhĩ cắt chân, rửa sạch; 20g táo đỏ rửa sạch để nguyên quả, cho vào lượng nước vừa đủ, nấu khoảng 30 phút cho thật nhừ để ăn sáng và ăn nhẹ sau bữa tối. Món ăn này cũng là gợi ý tuyệt vời đối với những chị em đang có ý định ăn kiêng.
2.      Trà xanh
Trà xanh được nhiều chuyên gia đánh giá là loại “thức ăn” cần phải có cho da. Hãy uống 3 cốc mỗi ngày hoặc nhiều hơn để cho kết quả tốt nhất. Bên cạnh đó, nó được nhiều nghiên cứu chứng minh rất tốt cho làn da bị tàn nhang.
3.      Uống nước ép cà chua
Với hàm lượng vitamin C cực kì cao, nước cam sẽ là gợi ý tuyệt vời với những chị em đang tìm kiếm phương pháp làm trắng da và mờ nám nhanh chóng.
Cách thực hiện: Mỗi ngày bạn uống 1 cốc nước ép cà chua sẽ giúp làn da của bạn trở nên mịn màng loại bỏ được tàn nhang và những đốm da tối màu.
4.      Ăn cà chua tươi
Trong cà chua có chứa nhiều vitamin và khoáng chất, đặc biệt là hàm lượng vitamin C tương đối cao sẽ giúp làn da trở nên sáng hơ, loại bỏ được những đốm đen trên da, ức chế hình thành hắc tố,…
Cách thực hiện: chỉ cần uống 1 cốc nước ép cà chua hoặc ăn 1-2 quả cà chua sống hằng ngày sẽ cực kì tốt cho sức khỏe và loại bỏ nám da nhanh chóng.
Những thực phẩm KHÔNG NÊN ĂN khi bị nám da
1.      Hải sản
Mặc dù những loại thực phẩm này cực kì tốt đối với sức khỏe nhưng đối với người bị nám da chúng lại không tốt chút nào. Đối với những người bị nám da, ăn hải sản sẽ gây nên tình trạng ngứa ngáy, khó chịu. Vì vậy, tốt nhất khi bị nám da chị em chúng ta nên hạn chế không ăn những loại thực phẩm như thế này.
2.      Thịt bò

Thịt bò có chứa rất nhiều protein tốt cho sức khỏe của chúng ta. Thế nhưng, có một thực tế là nếu bạn bị nám da mà thường xuyên sử dụng thịt bò trong bữa ăn sẽ khiến nám da lây lan nhanh hơn và tình trạng này càng càng trở nặng.
Xem thêm:
Hé lộ 5 cách trị nám da với sữa chua cực đơn giản
6 phương pháp từ thiên nhiên giúp trị nám và tàn nhang đơn giản

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

About

Popular