Thứ Ba, 13 tháng 6, 2017

Mách chị em phụ nữ phương pháp trị nám nội tiết an toàn và hiệu quả

Không giống như các loại nám do các nguyên nhân bên ngoài như: nắng nóng, dị ứng,...gây nên. Nám do sự thay đổi nội tiết tố của cơ thể phải điều trị tận gốc để hạn chế được sự tái phát lại. Tham khảo cách trị nám nội tiết qua bài này nhé!


Nguyên nhân chính gây nên tình trạng nám da ở phụ nữ là do rối loạn nội tiết tố trong cơ thể, đối tượng dễ mắc phải tình trạng này là: phụ nữ sau sinh, phụ nữ tiền mãn kinh và đặc biệt là phụ nữ đang trong tình trạng rối loạn nội tiết tố. Dưới đây là một số giải pháp tích cực để cân bằng nội tiết tố cho cơ thể và xóa sạch nám da mà bạn nên áp dụng.
Hạn chế dung nạp chất béo không bão hòa
Một số loại thực phẩm chứa chất béo không bão hóa như: dầu thực vật, dầu đậu phộng, dầu đậu nành, bơ thực vật, mỡ,…thường không ổn định và dễ bị oxy hóa khi ở trong cơ thể.
Chính vì thế, bạn nên hạn chế dung nạp các loại thực phẩm này mà thay vào đó nên chọn các chất béo như dầu dừa, dầu oliu và mỡ động vật, omega-3 từ cá,…
Hạn chế uống café và các chất kích thích
Uống cà phê một lượng nhỏ sẽ rất có lợi cho sức khỏe và hỗ trợ làm đẹp da rất hiệu quả. Tuy nhiên, nếu sử dụng quá nhiều café sẽ khiến bạn trở nên căng thẳng, đau đầu, nóng trong người,…khiến nội tiết trong cơ thể thay đổi và mất cân bằng, đặc biệt ảnh hưởng đến cả chu kì rụng trứng của người phụ nữ.
Do đó, khi bị nám da nên hạn chế uống nhiều café và không nên sử dụng các chất kích thích để tránh tình trạng nám trở nặng và khó chữa hơn.
Ngủ đủ giấc
Giấc ngủ là một phần quan trọng giúp cân bằng hoocmone trong cơ thể. Nếu như ngủ không đủ giấc thì cơ thể sẽ dễ gặp phải một số vấn đề sau: Rối loạn tuyến giáp, mệt mỏi, rối loạn chu kì kinh nguyệt,…hệ lụy nặng nhất là gây nên tình trạng nám da.
Vì thế, nếu muốn làn da được mịn màng  và hạn chế được tình trạn nám da nên ngủ đủ giấc, đảm bảo ngủ từ 6 - 8 tiếng/ ngày nhé!
Bổ sung đầy đủ dưỡng chất
Chế độ dinh dưỡng hợp lí sẽ là “bài thuốc” hữu hiệu giúp phòng ngừa được căn bệnh nám da ở phụ nữ.
Theo lời khuyên của các chuyên gia và bác sĩ, để điều trị nám da do rối loạn nội tiết tố bạn cần bổ sung đầy đủ các dưỡng chất cho cơ thể, nhất là những thực phẩm giàu Mg, các loại hạt, canxi, photpho, đặc biệt là vitamin C, D, A sẽ giúp loại bỏ nám nhanh chóng và cân bằng được nội tiết bên trong cơ thể.
Tập thể dục nhẹ nhàng
Tập thể dục với cường độ cao sẽ làm cho vấn đề mất cân bằng nội tiết tố trong cơ thể ngày càng trầm trọng hơn. Do đó, để giữ cho tình trạng này ở mức ổn định thì bạn nên quan tâm đến việc tập các bài tập thư giãn như đi bộ, bơi lội, tránh hoạt động ở cường độ cao sẽ gây nên bệnh về tim mạch đấy nhé!
Trên đây là những cách giúp chữa nám do rối loạn nội tiết tố hiệu quả đối với tình trạng nám mới phát, và mức độ nám còn ở dạng thể nhẹ. Tuy nhiên, với trường hợp nám lâu năm, nám có gốc ăn sâu thì những cách này không mang đến hiệu quả nhất định. Để trị nám lâu năm các chị em có thể nhờ đến các bác sĩ chuyên khoa hoặc đến điều trị nám tại các Phòng khám trị nám da uy tín để xóa nám an toàn và tìm lại vẻ đẹp cho làn da sớm nhất nhé!

Xem thêm:


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

About

Popular