Thứ Ba, 30 tháng 5, 2017

Phụ nữ trung niên nên điều trị nám da như thế nào hiệu quả

Hầu hết các chị em phụ nữ khi bước sang tuổi trung niên đều bị nám da. Vậy đâu là giải pháp điều trị nám an toàn và hiệu quả dành cho họ. Hãy xem bài viết dưới đây nhé!



Nám da là một trong những vấn đề về da thường gặp ở phụ nữ tuổi trung niên. Với các mảng nám sậm màu và loang lổ khắp mặt khiến làn da kém mịn màng và làm người bị nám cảm thấy mất tự tin vào vẻ đẹp của mình, ngại giao tiếp,…
Hơn nữa nám xuất hiện còn kéo theo các dấu hiệu lão hóa như: nếp nhăn, da chảy xệ,…ồ ạt xuất hiện làm người bị nám trông già hơn so với tuổi của mình.

Để điều trị nám da hiệu quả, trước tiên cần tìm hiểu những nguyên nhân gây nên nám da.

Nguyên nhân gây ra nám da:

- Sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng, chứa nhiều hóa chất độc hại
- Di  truyền
- Tuổi tác
- Tiếp xúc với ánh nắng thường xuyên
- Nội tiết tố thay đổi: tiền mãn kinh, mang thai, cho con bú, uống thuốc tránh thai,...
Nám da không thể tự mất đi mà phải cần điều trị, nếu không điều trị kịp thời nám sẽ lan sang các vùng da khác và tàn phá làn da nặng nề. Vì thế, chúng ta cần điều trị nám cangg sớm, càng tốt để mang lại hiệu quả trị nám cao nhất.

Các cách trị nám da cho tuổi trung niên

Trong điều kiện khoa học và công nghệ y học phát triển, việc điều trị nám cho phụ nữ tuổi trung niên đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều, có 4 cách điều trị nám được nhiều người áp dụng nhất hiện nay là:

1. Trị nám bằng mỹ phẩm


Trong tất cả các phương pháp thì lựa chọn kem trị nám là điều đầu tiên nghĩ đến. Bởi vì, kem trị nám được thiết kế dành riêng cho làn da nám, với công thức đặc biệt giúp ức chế sự hình thành của hắc tố melanin, tái tạo lại làn da trắng mịn rạng ngời.
Nhượt điểm: Có thể mua nhầm các sản phẩm hàng giả, kém chất lượng, chứa hóa tẩy lột tẩy nhiều khiến làn da bị tổn thương nghiêm trọng, khó phuc hồi đặc biệt là những làn da bị nghiện corticoid,…

2. Trị nám bằng công nghệ cao

Đây được xem là cách trị nám da nhanh nhất. Theo phương pháp này chúng ta sẽ dùng ánh sáng lazer phá hủy cấu trúc nám, làm mờ vết nám và giúp làn da đẹp hơn. 
Nhượt điểm: tốn nhiều chi phí, luôn tìm ẩn nguy cơ tổn thương da, dễ để lại sẹo và tổn thương khác nếu như chọn nhầm cơ sở điều trị và trình độ bác sĩ còn hạn chế.

3. Trị nám bằng các loại mặt nạ thiên nhiên

Những loại mặt nạ tự chế được xem là giải pháp trị nám da an toàn và tiết kiệm chi phí nhất. Bên cạnh hiệu quả giúp làm mờ nám và nuôi dưỡng làn da thì phương pháp này cũng còn hạn chế là hiệu quả tương đối chậm, cần phải kiên trì thực hiện trong thời gian dài và vô tác dụng đối với tình trạng nám sâu, lâu năm.

4. Trị  nám da bằng thực phẩm chức năng

Phương pháp này giúp trị nám từ sâu bên trong da, bổ sung dưỡng chất thiết yếu giúp cân bằng lại lượng nội tiết trong cơ thể, ngăn ngừa được nám da xuất hiện.

Nhượt điểm: uống thực phẩm chức năng cho kết quả tương đối chậm và cần thời gian lâu dài, nếu không mua được sản phẩm chất lượng sẽ gây hại cho cơ thể bất cứ lúc nào.
Trên đây là những cách điều trị nám da dành cho tuổi trung niên được nhiều người áp dụng và đạt hiêu quả cao. 

Tuy nhiên, để đảm bảo hơn cho quá trình điều trị nám, đối với những trường hợp nám sâu, lâu năm và có chân nám sâu thì chị em chúng ta nên đến điều trị tại các Phòng khám trị nám uy tín để nhận được lời khuyên từ các chuyên gia.

Chúc chị em phụ nữ chúng ta hết lo, hết nám, tự tin với vẻ đẹp của mình nhé!

1 nhận xét:

  1. https://tamsumun.blogspot.com/2017/06/lam-sao-de-tri-nam-hieu-qua-triet-de-tai-tphcm.html cũng nhanh hết nám

    Trả lờiXóa

About

Popular