Thứ Tư, 31 tháng 5, 2017

Nám da là gì? Nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng nám da

Nám da được xem là nỗi ám ảnh của rất nhiều người, đặc biệt là đối với chị em phụ nữ. Vậy nám da là gì? Có bao nhiêu nguyên nhân dẫn đến tình trạng nám da? Hãy cùng Rose tìm hiểu bài viết sau đây nhé!
Nám da là gì?
Nám da là tình trạng trên khuôn mặt xuất hiện những đốm tròn nhỏ, sậm màu, có màu vàng, nâu vàng nhưng phần lớn là màu nâu đen. Nám da thường tập trung thành từng mảng, phân bố chủ yếu ở hai bên gò má, mũi, cằm,…Bản chất của nám da là sự phát triển quá mức của các hắc sắc tố melanin ở lớp đáy và trung bì. Nám da thường xuất hiện ở những người có làn da mỏng và trắng.
Nguyên nhân gây nám da
– Ánh nắng mặt trời: Đây là nguyên nhân chính gây nên tình trạng nám da ở phụ nữ những nước nhiệt đới trong đó có Việt Nam. Theo số liệu thống kê, có khoảng 60% phụ nữ Việt Nam bị nám da và con số này tăng lên đột biến trong những tháng hè từ tháng  7 đến tháng 9 do thời tiết những mùa này nắng gay gắt và kéo dài.
– Yếu tố nội tiết: Một nguyên nhân nữa khiến nám xuất hiện đó chính là sự thay đổi nội tiết tố bên trong cơ thể. Đặc biệt là đối với trường hợp phụ nữ mang thai, sau sinh, tiền mãng kinh, sử dụng thuốc ngừa thai kéo dài, …đều khiến nám xuất hiện nhanh chóng.
– Mỹ phẩm: Một số mỹ phẩm có công dụng tẩy trắng da sẽ khiến da mỏng đi và trở nên nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời và khiến nám da hình thành nếu không che chắn cẩn thận.
– Chế độ ăn uống: Chế độ ăn uống không hợp lý, ăn uống thiếu hoa quả tươi và các chất dinh dưỡng, vitamin thiết yếu,… cũng là nguyên nhân khiến bạn bị nám da.
– Yếu tố tâm lý: Tâm lý là một trong những nguyên nhân gây ảnh hưởng trực tiếp đến vẻ đẹp của làn da, đặc biệt là đối với nám da. Tâm trạng không ổn định, mất ngủ thường xuyên và stress kéo dài sẽ làm mức độ nám da ngày càng nặng hơn.
– Môi trường sống: Những yếu tố của môi trường như: khói, bụi, dầu mỡ,…cũng chính là nguyên nhân gây nên nám da. Nếu bạn không chăm sóc làn da kĩ càng thì tình trạng nám ngày càng lan rộng và khó chữa hơn bao giờ hết.

Trên đây là những nguyên nhân gây nên nám da mà bạn cần phải biết để bảo vệ làn da của mình tốt nhất. Còn đối với trường hợp chị em đã gặp phải nám da và đang loay hoay không biết điều trị như thế nào có thể lựa chọn điều trị nám tại Phòng khám trị nám để yên tâm hơn về chất lượng điều trị nhé!


Chúc các bạn luôn xinh đẹp hơn!

Xem thêm:

Khi điều trị nám da cần chú ý những vấn đề gì


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

About

Popular