Thứ Hai, 19 tháng 6, 2017

Cách chăm sóc da mặt khi bị nám cần phải biết

Phương pháp chăm sóc da không đúng cách cũng là một trong những nguyên nhân khiến nám mãi "ngự trị" trên gương mặt bạn. Vậy đối với làn da nám phải chăm sóc như thế nào?



Với chị em sở hữu làn da bị nám đòi hỏi phải có cách chăm sóc thật hợp lí và cẩn thận bởi chỉ cần một sai lầm nhỏ cũng khiến làn da phải hứng chịu những “đợt tấn công” ác liệt hơn từ các vết nám xấu xí kia. Hãy cùng xem những kiến thức cơ bản khi chăm sóc làn da nám dưới đây nhé!
Cung cấp đủ Vitamin
Việc thiếu hụt các loại vitamin cũng khiến cho làn da xuống cấp nhanh hơn và kèm theo nhiều biểu hiện của lão hóa da. Vì thế nên bổ sung các loại vitamin thiết yếu sau:
-         Vitamin C: Chất chống lão hóa toàn diện. Bổ sung: Quả lựu, chanh, cam bưởi, rau cần tây, tỏi,…
-         Vitamin A: Loại chất chống lão hóa tốt nhất. Bổ sung: Gan, thịt, cá, rau quả chứa carotene,…Để hấp thụ vitamin A cần ăn thêm bơ và váng sữa.
-         Vitamin E: Giúp chữa trị da khô và chống tác hại của tia UV. Bổ sung: Dầu thực vật, rau quả,…
Hạn chế sử dụng mỹ phẩm
Trong quá trình điều trị nám bạn nên hạn chế sử dụng mỹ phẩm. Việc lựa chọn sử dụng mỹ phẩm phù hợp để sử dụng trong quá trình điều trị nám phải hết sức cẩn trọng, nên lựa chọn những sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên để dịu nhẹ đối với làn da. Đặc biệt, nếu bạn trang điểm hằng ngày thì nên tẩy trang đúng cách để cho làn da được thông thoáng vào cuối ngày nhé!
Tránh căng thẳng, lo lắng khi da bị nám
Lo lắng, mệt mỏi chính là kẻ thù khiến cho làn da nhanh chóng bị lão hóa. Nếu bạn đang bị nám và mong muốn vấn đề này được cải thiện thì nên xây dựng chế độ nghĩ ngơi hợp lí, sắp xếp công việc theo trình tự để dễ dàng giải quyết nhé!
Xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý
Để làn da khỏe mạnh và chống lại được các vết nám các chuyên gia khuyên rằng bạn phải xây dựng một chế độ dinh dưỡng thật hợp lí. Chúng ta cần cung cấp đủ các nhóm thực phẩm như:
  • -         Thực phẩm nhiều chất xơ: bắp cải, các loại rau xanh, ngũ cốc,…
  • -         Nhóm thực phẩm chứa nhiều vitamin A: gan gà, bò, các loại kem và sữa tươi,…
  • -         Hạn chế các thực phẩm: cay, nóng, ớt, các thực phẩm nhiều dầu mỡ,…
  • -         Hạn chế sử dụng các chất kích thích: rượu, bia, nước ngọt,…

Nếu các chị em đang gặp phải tình trạng nám da và chưa tìm được phương pháp điều trị phù hợp thì có thể đến điều trị tại các Phòng khám trị nám nhé!
Hy vọng qua bài viết này các chị em đã biết cách chăm sóc da nám đúng đắn để hạn chế và phòng ngừa nám da hiệu quả.
Xem thêm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

About

Popular