Thứ Hai, 18 tháng 12, 2017

Gợi ý 3 loại mặt nạ cứu cánh cho làn da khô nẻ mùa đông


Da khô và nứt nẻ vào mùa đông chính là điều khiến các chị em cảm thấy đau đầu và mêt mỏi. Nếu như áp dụng theo 3 gợi ý này làn da sẽ trở lại mịn màng và mềm mượt ngay nhé!
bac si tri nam

Mùa đông là thời điểm da mặt dễ bị khô và nứt nẻ nhất. Một số cách làm mặt nạ đơn giản tại nhà dưới đây sẽ giúp bạn giải thoát cho làn da của mình trong mùa đông này.
1. Mặt nạ dưa chuột
Đơn giản, tiết kiệm nhưng hiệu quả là những gì mà mặt nạ dưa chuột mang lại cho bạn. Dưa chuột rất có lợi trong việc điều trị làn da khô. Chúng giữ ẩm cho da và làm da sáng đều màu hơn.
Với dưa chuột bạn có thể thái nhỏ thành lát mỏng, sau đó đắp đều lên mặt để các dưỡng chất có thể thấm vào da và giúp da sáng mịn hơn. Đắp dưa chuột trong khoảng thời gian 30 phút và thực hiện liên tục trong vài ngày, bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi đáng kể của da.
2. Đu đủ và bơ
Đu đủ là một loại quả rất phổ biến trong việc điều trị làn da khô. Nó không chỉ giúp da bớt nứt nẻ, khô cằn mà còn hiệu quả trong việc xóa mờ các vết sẹo, vết thâm nám.
Nghiền nát rồi trộn đều hỗn hợp gồm một lát đu đủ, một quả bơ hoặc chuối, đắp hỗn hợp kể trên lên mặt trong khoảng thời gian 15 phút. Phần mặt nạ thừa, bạn có thể đắp lên các phần da khô khác trên cơ thể như bàn tay, cánh tay, cẳng chân…
Hỗn hợp kể trên sẽ cung cấp đủ vitamin, dưỡng chất và nước cần thiết cho da, giúp nuôi dưỡng làn da trở nên mịn màng. Theo tờ Stylecraze, đây là biện pháp khắc phục làn da khô hiệu quả nhất.
Với mặt nạ từ đu đủ chín này chị em nên thực hiện  khoảng 2 lần/ tuần, sau một vài lần thực hiện làn da sẽ mịn màng và tươi sáng hơn hẳn.
3. Mặt nạ vỏ chuối
Bạn vẫn biết công dụng tuyệt vời của quả chuối đối với tóc và da. Thế nhưng, bạn lại không biết rằng, vỏ chuối là “cứu tinh” cho làn da khô. Ngoài việc giúp làm ẩm, mịn da vỏ chuối còn giúp giảm viêm trên da, phục hồi lại sự mịn màng và tươi trẻ cho làn da của bạn.
Ngoài việc nghiền nát một quả cuối chín rồi đắp lên vùng da khô, bạn cũng có thể thưởng thức chuối rồi dùng vỏ, xát nhẹ lên bề mặt da khô, sau đó rửa mặt sạch lại với nước mát.
Hy vọng rằng với những công thức mặt nạ này chị em sẽ không còn lo lắng về làn da khô nẻ mỗi khi thời tiết chuyển mùa lạnh nữa nhé!
Xem thêm:

-->Bác sĩ trị nám
-->Cách chăm sóc da cho những cô nàng hay ngôì trước máy tính
-->Khám phá bí mật để có làn da không tì vết của các cô nàng xứ Kim Chi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

About

Popular