Thứ Bảy, 28 tháng 10, 2017

“Xóa sổ” rạn da bụng nhanh chóng bằng mặt nạ nghệ


Những vết rạn da ở bụng, đùi, mông,…sau sinh chính là nỗi tự ti lớn nhất của chị em phụ nữ sau sinh. Hãy “xóa sổ” chúng bằng những công thức từ nghệ nhé!
bac si tri nam

Trong thành phần của nghệ có chứa một lượng lớn hoạt chất curcumin, có tác dụng tăng cường khả năng miễn dịch, giảm tình trạng viêm nhiễm, làm trắng da, kích thích tái tạo tế bào da mới. Vì thế, đây được xem là một nguyên liệu tuyệt vời trong làm đẹp được chị em yêu thích. Dưới đây là những công thức giúp “xóa sổ” rạn da bụng nhanh nhất mà chị em nên tham khảo.
1. Trị rạn da sau sinh bằng rượu nghệ
Nguyên liệu:
-100 ml rượu trắng
-3 củ nghệ tươi
Cách làm:
Bạn chọn những củ nghệ tươi không quá non cũng không quá già, gọt sạch vỏ, rửa sạch và để ráo. Sau đó, giã nhuyễn nghệ và cho vào bình rượu ngâm, đậy nắp kĩ. Hằng ngày, khi tắm bạn chỉ cần lấy 1 ít nước rượu nghệ, thoa lên vùng da bị rạn và massage trong 10 phút và tắm sạch lại với nước.
2. Trị rạn da sau sinh bằng nghệ với sữa chua
Sữa chua giúp làm trắng da, dưỡng da mềm mịn, tẩy tế bào chết, đẩy lùi các dấu hiệu và phục hồi làn da hư tổn rất tốt,  nhờ thành phần chứa nhiều vitamin và axit lactic. Chính vì vậy, bạn có thể kết hợp nghệ với sữa chua để trị rạn da, giúp những vết rạn da nhanh chóng biến mất, lấy lại được làn da mịn màng như thời con gái.
Nguyên liệu:
-3 thìa bột nghệ
- ½ hũ sữa chua không đường
Cách làm:
Bạn cho bột nghệ và sữa chua không đường chung với nhau, dùng thìa khuấy đều lên thành hỗn hợp sền sệt. Sau khi tắm sạch bạn lấy hỗn hợp vừa thực hiện thoa lên khắp vùng da bị rạn và kết hợp massage, khoảng 10 -15 phút sau thì tắm lại với nước. Công thức này bạn có thể thực hiện 3-4 lần/ tuần nhé!
3. Trị rạn da sau sinh bằng nghệ với mật ong
Mật ong trị rạn da được là nhờ chứa nhiều vitamin C, B, chất chống oxy hóa, axit alpha hydroxy, axit malic,…Các dưỡng chất này ngoài công dụng giúp cơ thể khỏe mạnh hơn, còn giúp dưỡng da tuyệt vời, tẩy tế bào chết nhanh chóng, dưỡng ẩm và dưỡng trắng da hiệu quả.
Nguyên liệu:
- 1 củ nghệ tươi
- 2 thìa mật ong nguyên chất
Cách làm:
Nghệ tươi bạn gọt vỏ, rửa sạch và giã thật nhuyễn. Cho thêm mật ong vào và trộn đều lên. Đắp lên vùng da bị rạn và thư giãn trong 20 phút, khi các dưỡng chất có trong mật ong và nghệ thẩm thấu hết vào da, bạn gỡ xuống tắm sạch lại.
Thực hiện cách này mỗi tuần 4 lần, làn da bạn sẽ trở nên mềm mịn hẳn lên và hiệu quả rõ nhất sau khi thực hiện được 1 tháng nhé!
Những cách chữa rạn da trên đều phù hợp với các mẹ sau sinh, không hề gây kích ứng cho da lại còn tiết kiệm chi phí. Chị em có thể tham khảo và tự thực hiện cho mình tại nhà nhé!
Xem thêm:
-->Hiểu rõ về mụn trứng cá và cách chăm sóc
-->Cách làm cao bí đao đơn giản giúp trị nám nhanh chóng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

About

Popular