Thứ Ba, 4 tháng 7, 2017

Top 3 cách trị nám hiệu quả cho phụ nữ trung niên

Đối với phụ nữ trung niên nám da là một trong những tình trạng phổ biến và thường gặp. Đâu là cách để giải quyết được tình trạng này và giúp nám da được loại bỏ nhanh chóng. Hãy xem bài viết này nhé!

Bac si tri nam da

Để tìm hiểu được những cách trị nám hiệu quả dành cho người trung niên trước tiên bạn nên biết về nám da là gì và những nguyên nhân gây nên tình trạng nám da nhé!
Nám da là tình trạng trên da xuất hiện những đốm nâu đậm màu và loang lỗ trên mặt, sau một thời gian không được chữa trị nám sẽ nặng hơn và có gốc nám ăn sâu dưới tầng biểu bì và khó chữa. Nám đặc biệt xuất hiện ở vùng gò má, cằm, mũi,…gây mất thẩm mỹ cho gương mặt và làm chị em cảm thấy mất tự tin rất nhiều.
Một số nguyên nhân chính gây nên tình trạng nám da:
  •        Di truyền
  •        Thay đổi nội tiết tố trong cơ thể: mãn kinh, rối loạn kinh nguyệt, mang thai,…
  •       Tâm lí thay đổi, căng thẳng kéo dài, stress,…
  •       Sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng.
  •     Chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, sinh hoạt không hợp lí.
  •     Tác động từ môi trường: ánh nắng, khói bụi, ô nhiễm,…


Những cách trị nám hiệu quả đối với tình trạng nám ở phụ nữ trung niên
1. Bổ sung vitamin cần thiết cho cơ thể, trị nám từ bên trong.
Việc cung cấp cho cơ thể lượng vitamin cần thiết như: A, C, E, B12,…sẽ giúp bù đắp lại lượng vitamin thiu hụt trong cơ thể, tái tạo làn da, nuôi dưỡng và giúp giảm tình trạng nám da nhanh chóng nhất.
Bên cạnh đó, sử dụng các sản phẩm có chứa thành phần trị nám như:
+ Dùng vitamin C liều cao từ 1g mỗi ngày dưới dạng chích, uống, giúp giảm quá trình tạo ra nám.
+ Sử dụng chất L.Cysteine có gốc SH, có thể giúp ích trong việc làm giảm nám.
+ Bôi thuốc hoặc mỹ phẩm trị nám có chứa chất vitamin C, apbutin, acid kojic, acid azelaic.
2. Hạn chế tối thiểu việc phải sử dụng mỹ phẩm
Hiện nay, vì nhu cầu làm đẹp ngày càng nhiều, nhiều người muốn sử dụng mỹ phẩm để che đi những khuyết điểm không đáng có trên da mà không biết như thế sẽ làm hại cho da rất nhiều. Đối với người bị nám da việc sử dụng mỹ phẩm sẽ khiến làn da bị tổn thương bởi hóa chất, giết chết tế bào da nhanh chóng và khó phục hồi lại. Bên cạnh đó, chính vì việc sử dụng quá nhiều mỹ phẩm làn da bị bào mòn nhanh, làm cho nám da trở nặng theo cấp số nhân luôn nhé!
3. Tránh mọi căng thẳng, stress để ngăn ngừa nám da
Chính căng thẳng, mệt mỏi, stress và sử dụng các chất kích thích như: rượu, bia,…khiến cho làn da bị xuống cấp nhanh chóng, hoocmone trong cơ thể bị thay rổi và gây nên nám da. Để điều trị nám thành công tốt nhất bạn nên hạn chế lại những việc kể trên để làn da của mình luôn đẹp nhé!
Chúc các bạn thành công với 3 cách trị nám đơn giản này nhé! Ngoài ra, nếu bạn đang gặp tình trạng nám da kéo dài và thử mãi những phương pháp trên nhưng không mang lại hiệu quả tích cực thì có thể đến điều trị với các Bác sĩ trị nám da để nhận được lời khuyên và cách điều trị tốt nhất nhé!
Xem thêm:
Cách chăm sóc da mặt sau khi điều trị nám
Nám da và những điều không thể bỏ qua 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

About

Popular