Thứ Ba, 25 tháng 7, 2017

Người bị nám cần phải bổ sung vitamin nào vào bữa ăn của mình?


Để điều trị nám triệt để cần được điều trị kết hợp cả trong lẫn ngoài. Vì vậy, bên cạnh việc sử dụng kem trị nám chị em cũng cần bổ sung thêm các loại vitamin vào bữa ăn hàng ngày để ngăn chặn và  giảm hắc sắc tố dưới da nhé!
Bac si tri nam da

Nếu bạn muốn có làn da mịn màng, không bị nám quấy rầy thường xuyên thì nên bổ sung những loại thực phẩm này.
Vitamin E
Được biết đến là thành phần chăm sóc da đặc biệt, vitamin E giúp bổ sung dưỡng chất cho da giúp điều trị tình trạng khô da, chống kích ứng cho da đặc biệt là khả năng kiềm hãm sự phát triển của hắc tố gây hại cho da.
Bổ sung vitamin E cho da từ các loại trái cây và rau củ như: bơ, dầu oliu, hạnh nhân, đu đủ, cải xanh,…để cơ thể được hấp thụ vitamin E mỗi ngày. Ngoài ra, với người bị thiếu hụt vitamin E có thể bổ sung thêm từ các loại viên uống chiết xuất từ nhau thai cừu, sữa ong chúa để có làn da đẹp hơn.
Vitamin C
Vitamin C giúp cơ thể khỏe mạnh, chống lão hóa da và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Bổ sung vitamin C đầy đủ cho cơ thể giúp ngăn ngừa sự phát triển của hắc tố da, ngăn ngừa đốm đen và tàn nhang xuất hiện trên khuôn mặt.
Chúng ta hoàn toàn có thể bổ sung vitamin C cho da qua các loại thực phẩm, đặc biệt là các loại trái cây như cam, chanh, kiwi… 
Một số loại kem bôi da có chứa vitamin C khiến da của bạn có thể dễ dàng hấp thụ. Tuy nhiên, chỉ nên bổ sung từ 500 đến 1.500 mg vitamin C mỗi ngày.
Vitamin B
Vitamin B sẽ được biết đến là vitamin quan trọng nhất với sức khỏe của làn da giúp ổn định lượng sắc tố trên da, giúp chúng phân tán đều trên da, làm da đều màu hơn. Vì thế, khi thiếu hụt vitamin B làn da của bạn rất dễ bị nám tấn công.
Ban có thể bổ sung vitamin B cho cơ thể bằng các loại thực phẩm như: bột yến mạch, gạo lứt, trứng gà,…
Bên cạnh việc bổ sung các loại vitamin trong bữa ăn hằng ngày kể trên bạn cũng cần phải kết hợp với chế độ chăm sóc da đúng cách, bôi kem chống nắng thường xuyên nhé!
Xem thêm:
-->Công thức trị nám da mặt với đu đủ cực đơn giản

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

About

Popular