Thứ Ba, 18 tháng 7, 2017

Hết nám sau sinh với rượu nghệ và nghệ tươi

Từ lâu, nghệ tươi luôn được xem là một trong những thảo dược dân gian giúp điều trị nám da hiệu quả, đặc biệt là đối với phụ nữ mang thai và sau sinh. Hãy cùng tìm hiểu những cách trị nám sau sinh bằng nghệ được chị em truyền tai nhau nhé!


Bac si tri nam da

Theo các nghiên cứu cho rằng: nghệ vàng có chứa chất curcumin – một chất có tác dụng hủy diệt các tế bào u ác tính cực mạnh. Đặc biệt, đối với những vết nám, mụn hoặc sẹo thâm trên mặt, chất curcumin sẽ giúp loại bỏ nhanh chóng những vết đen xấu xí này và giúp gương mặt trở nên trắng sáng như ý hơn bao giờ hết.
1.      Nghệ tươi kết hợp với rượu
Theo dân gian, củ nghệ tươi thường được rửa sạch và gọt vỏ, ngâm với rượu trắng để bôi ngoài da giúp làm mờ sạm nám da, tàn nhang hiệu quả. Ngoài ra, nghệ còn được dùng để phơi khô, xay thành bột mịn và trộn với mật ong, sau đó vo thành viên và uống hằng ngày sẽ giúp da dẻ thêm hồng hào và mịn màng hơn.
Sử dụng rượu nghệ có 2 cách như sau:
Cách 1: Ngâm nghệ tươi giã nhỏ vào rượu trắng, để trong khoảng 2-3 ngày. Sau đó dùng hỗn hợp này bôi lên da, thư giãn khoảng 20 phút rồi rửa sạch bằng nước.
Cách 2: Nghệ tươi gọt vỏ, giã nhỏ rồi, trộn với rượu đem đun sôi tạo thành một hỗn hợp sền sệt. Sử dụng hỗn hợp này đắp lên da hàng ngày để trị nám da.
2.      Sử dụng hỗn hợp nghệ tươi và giấm ăn
Sử dụng nghệ tươi kết hợp với giấm ăn là một trong những lựa chọn khác ngoài việc kết hợp rượu với nghệ để trị nám da. Chỉ cần trộn đều nghệ tươi và giấm ăn, sau đó ngâm hỗn hợp trong khoảng 1 tháng để mang lại hiệu quả điều trị nhanh hơn.
Cách sử dụng: Chỉ cần cho hỗn hợp ra chén nhỏ, dùng bông tẩy trang thấm đều và thoa lên mặt, chú ý thoa tập trung vào vùng da bị nám. Kết hợp với các động tác massage nhẹ nhàng để tạo điều kiện cho các dưỡng chất được thẩm thấu nhanh vào bên trong da.
Thực hiện thường xuyên để đạt được hiệu quả điều trị tốt nhất nhé!
3.      Trị nám bằng nghệ tươi với mật ong
Ngoài những công thức kết hợp nêu trên thì chúng ta vẫn có thể kết hợp nghệ tươi và mật ong thành hỗn hợp dưỡng da và trị nám. Nghệ tươi xoay nhuyễn, trộn với mật ong và đắp đều lên  mặt trong khoảng 15 phút để các dưỡng chất thấm sâu vào bên trong da. Chỉ cần thực hiện cách này liên tục 2 lần/ tuần chị em sẽ cảm nhận được sự thay đổi tích cực của làn da nhé!
Chúc các chị em thực hiện thành công và mang lại hiệu quả tích cực đối với làn da của mình.

Xem thêm:
Ngạc nhiên với cách trị nám đơn giản bằng nha đam
Nám da sau sinh và cách điều trị hiệu quả

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

About

Popular