Thứ Ba, 11 tháng 7, 2017

Chăm sóc và bảo vệ làn da bị nám lâu năm


Khi làn da bị nám ngoài áp dụng các phương pháp điều trị đúng cách thì việc chăm sóc và bảo vệ làn da cũng là điều cô cùng cần thiết.
Bac si tri nam da

Làn da nám là làn da yếu và rất dễ bị tổn thương cũng như dễ gặp phải vấn đề kích ứng da nếu không có biện pháp chăm sóc cũng như bảo vệ hợp lí. Dưới đây là những cách giúp cho bạn chăm sóc làn da của mình tốt hơn nhé!
Bổ sung vitamin
Vitamin là nguồn dinh dưỡng thiết yếu giúp cho hiệu quả điều trị nám tốt hơn. Khi bị nám da bạn nên ăn uống đầy đủ các loại vitamin sau để giúp da khỏe mạnh, nám mờ dần.
Vitamin A: loại vitamin này có nhiều trong gan động vật, thịt, cá, rau quả chứa carotene (cà rốt, cà chua,…),.… Bổ sung thêm bơ và váng sữa để cơ thể hấp thụ vitamin A hiệu quả hơn nhé. Lưu ý nhỏ là không nên ăn quá nhiều thực phẩm chứa vitamin A, vì nếu thừa vitamin A có thể gây nên rụng tóc và bệnh vàng da.
Vitamin C: Có nhiều trong các loại quả như: lựu, chanh, cam, bưởi, rau cần tây, tỏi,…
Vitamin E: có trong dầu thực vật, bông cải, các loại đậu (đậu tương, đậu xanh, đậu đỏ,…) và trong các loại trái cây như bơ, đu đủ,…
Hạn chế sử dụng mỹ phẩm
Một số thành phần hóa học trong mỹ phẩm có thể trở thành nguyên nhân khiến nám ăn sâu và khó điều trị thành công. Do đó, để chăm sóc da mặt tốt nhất nên hạn chế trang điểm cũng như việc sử dụng các loại mỹ phẩm. Bên cạnh đó, có thể chăm sóc da bằng các loại mặt nạ tự nhiên để an toàn hơn nhé!
Bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời
Ánh nắng mặt trời chính là nguyên nhân chính dẫn đến nám da ngày càng nặng hơn và đạm màu. Do đó, tránh ánh nắng và tác động của nắng lên da là điều vô cùng quan trọng. Vì thế, bạn nên sử dụng kem chống nắng hằng ngày, chú ý hạn chế ra ngoài vào những thời điểm bức xạ nhiều 10 – 16h, sử dụng bao tay, khẩu trang che chắn cẩn thận,…
Giảm căng thẳng, lo lắng
Căng thẳng, lo lắng và áp lực kéo dài khiến cho nám da phát triển ngày càng nhanh hơn. Vì vậy, để chăm sóc cho làn da tốt nhất nên điều hòa cuộc sống, cân bằng công việc hợp lí, giảm căng thẳng và sinh hoạt điều độ hơn. Ngoài ra, có thể kết hợp thêm tập thể dục hằng ngày để giúp cơ thể khỏe mạnh, tinh thần thư thái và trị nám thành công.
Hy vọng bài viết này hữu ích đối với các chị em đang tìm kiếm những phương pháp chăm sóc da đối với làn da bị nám của mình nhé!

Xem thêm:
Top 6 cách trị nám da mặt tự nhiên tại nhà
Đề phòng và điều trị nám da do sử dụng thuốc tránh thai như thế nào?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

About

Popular