Thứ Bảy, 17 tháng 6, 2017

Loại bỏ ngay những thói quen này nếu không muốn nám "bám hoài không buông".

Thiếu kiến thức về nám và thói quen chăm sóc da không đúng cách đã khiến nám ăn sâu và lan rộng hơn. Hãy loại bỏ ngay những thói quen này nếu như không muốn tình trạng này ngày càng tồi tệ hơn nữa.


Mặc dù chăm sóc da cẩn thận nhưng nám da vẫn không khỏi mà ngày trở nặng hơn. Nám da khiến cho chúng ta cảm thấy gương mặt trở nên mất thẫm mỹ rất nhiều, cảm thấy tự ti về sắc vóc và đặc biệt là làn da nếu không chữa khỏi sẽ khiến bạn trông xấu xí và già nua hơn rất nhiều. Cùng tham khảo 5 lí do phổ biến nhất khiến tình trạng nám da nặng hơn nhé!
Không bảo vệ da dưới ánh nắng
Được biết trong ánh nắng mặt trời có chứa các tia UV gây hại cho da. Nếu da không được che chắn kỹ, các tia UVA, UVB sẽ trực tiếp tác động lên da, lập tức cơ thể sẽ sản sinh ra hắc tố melanin để nhằm bảo vệ da và lâu dần, lớp màng đó sẽ tích tụ lại, tạo một mảng nám bám trên da. Thế nên, việc cần làm của bạn bây giờ là phải bảo vệ da trước ánh nắng bất kể mùa nào, bạn nên dùng thêm những vật tư trang bên ngoài như áo, nón, kính râm.. để có hiệu quả tốt hơn cho làn da của bạn.
Chế độ ăn uống thiếu lành mạnh
Có rất nhiều bạn gái bỏ rất nhiều tiền để đi mua sản phẩm làm đẹp. Nhưng hiệu quả lại không như ý muốn. Vì các bạn đã quên đi chế dộ ăn uống hàng ngày còn quan trọng hơn cả việc bôi mỹ phẩm đắt tiền.
Các thói quen ăn uống hằng ngày không đúng cách, hay không đủ chất dinh dưỡng  khiến da trở nên sạm đi và xấu xí rất nhiều, điển hình như: Lượng nước bổ sung trong ngày rất ít, khiến cơ thể bị mất nước, các tế bào da  trở nên khô khốc và dễ bị lão hóa, ăn nhiều thức ăn nhanh, uống nhiều nước có ga, ngay cả việc dùng nhiều bia rượu, các chất gây kích thích thần kinh, hút thuốc lá,…
Stress và hay thức khuya
Điều này thì chắc hẳn ai cũng biết, nhưng không mấy ai thực hiện được. Stress, căng, thẳng, mệt mỏi khiến cho hệ bài tiết cơ thể hoạt động kém hơn bình thường rất nhiều. Làn da trở nên yếu dần, đây là thời cơ để các đốm mụn, da sạm sần sùi kéo tới.
Lạm dụng quá nhiều vào mỹ phẩm
Thường thì mọi người tìm đến mỹ phẩm nhờ việc truyền tai nhau. Nhưng không biết sản phẩm đó như thế nào? Người ta dùng tốt thì chưa hẳn mình đã dùng tốt như họ. Thông thường thành phần chứa trong mỹ phẩm kém chất lượng thường chứa các hoạt chất có hại cho da như: hydroquinone, corticoid,… khiến da bị bào mòn, mất sức để kháng và dễ bị tổn thương. Hơn nữa, những loại mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, kém chất lượng, có thể sẽ gây kích ứng cho da, tổn hại nghiêm trọng đến da, làm cho da yếu dần và không thể chống lại bức xạ của ánh nắng mặt trời. Do đó, việc bạn bị nám hay tàng nhang mà lạm dụng mỹ phẩm làn da sẽ trở nên tồi tệ hơn rất nhiều.
Rối loạn nội tiết tố cơ thể
Rối loạn nội tiết tố cơ thể thường xảy ra với phụ nữ mang thai hoặc cho con bú, tiền mãn kinh. Ngoài ra còn do tác dụng phụ của một số loại thuốc chứa các thành phần làm tăng hắc tố melanin, làm cho da sậm màu và tạo nhiều mảng nám hơn.
Sử dụng không đúng biện pháp trị nám trong thời gian dài

Lý do khiến chị em hay thắc mắc trong việc điều trị nám đó là áp dụng những liệu pháp trị nám không đúng trong thời gian dài, khiến cho làn da trở nên yếu dần đi, và việc điều trị nám trở nên khó khăn. Vì thế, chị em nên đến các Phòng khám trị nám da để được bác sĩ tư vấn những phương pháp điều trị phù hợp nhất đối với làn da của mình nhé!

Xem thêm:

-->Những tiêu chí lựa chọn phòng khám trị nám hiệu quả, an toàn

-->Cách trị nám da mặt lâu năm hiệu quả ít người biết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

About

Popular