Thứ Tư, 23 tháng 5, 2018

Thực đơn phù hợp cho chị/em trên 45 tuổi đã lập gia đình và làm văn phòng

Nhiều Chị/em trong giai đoạn tiền mãn kinh hoặc mãn kinh khi ngủ dậy sẽ thấy người mình ướt đẫm mồ hôi. Đừng bỏ qua những biểu hiện như thế bới vì rất có thể đó là chịu trứng của các cơn bốc hỏa. Mà trong khi ngủ chúng ta vô tình không cảm nhận được.



Nguyên nhân có phải do bốc hỏa

Theo y học cổ truyền, nóng trong người (nội nhiệt) có thể do các nguyên nhân sau:

Nội nhân

Do chức năng hoạt động của các tạng phủ quá yếu không thể thải các chất độc sinh ra trong quá trình chuyển hóa; gan và thận suy yếu nên chức năng thanh lọc không đủ sức giải độc làm độc chất bị tích tụ lại, và chính những độc tố này tạo môi trường thuận lợi phát sinh mụn nhọt, mẩn ngứa, dị ứng.
Ngoài ra do Phụ nữ trong giai đoạn này bị thiếu hụt lượng estrogen làm cơ thể không hoạt động mạnh khỏe. Thiếu Estrogen lại là nguyên căn của bệnh bốc hỏa.

Ngoại nhân:

– Sử dụng nhiều loại hóa chất (uống thuốc trong giai đoạn điều trị bệnh).
– Uống nhiều bia rượu, hút nhiều thuốc lá (chất kích thích).
– Ăn uống không điều độ, ăn nhiều thức ăn cay, nóng, chất béo, chất đạm, thực phẩm quá ngọt là các chất quá nhiều năng lượng. Chính năng lượng thừa bị đốt cháy làm gia tăng chuyển hóa cơ bản nên sinh nhiệt trong cơ thể.
– Làm việc trong thời tiết nóng bức làm các tế bào hô hấp mạnh hơn nên sinh nhiệt trong người.
– Uống quá ít nước không đủ làm mát cơ thể và gây khô táo trong người.

Cách chữa trị

Bổ sung Phytoestrogen được xem là cách hiệu quả nhất để giải quyết tình trạng bốc hỏa kéo dài, mất ngủ và rối loạn nội tiết tố. Theo nghiên cứu mới nhất từ Đại Học Y Dược TP.HCM, Viên Uống SB chứa Phytoestrogen dạng Aglycone là bước tiến mới trong ngành y dược. Phytoestrogen dạng Aglycone sẽ giúp cơ thể phụ nữ hấp thụ chất nhanh hơn và có kết quả sớm nhất. Các triệu chứng như rối loạn nội tiết tố, bốc hỏa, cải thiện giấc ngủ và tăng tiết dịch nhờn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

About

Popular