Thứ Tư, 30 tháng 5, 2018

Biến chứng nguy hiểm của bệnh gút cần nên biết ở đàn ông làm nhân viên công chức

Tịnh trạng người mắc bệnh gút hiện nay ngày càng nhiều. Tuy nhiên đa số người bệnh gút lại không điều trị hoàn toàn mà chỉ điều trị cho qua cơn đau. Điều này dẫn đến các biến chứng vô cùng nguy hiểm ở đàn ông làm nhân viên công chức


Bệnh gút và biến chứng nguy hiểm như thế nào?

Bệnh gút nếu không phát hiện và chữa trị kịp thời chúng sẽ để lại hậu quả vô cùng nghiêm trọng. Tuy nhiên bệnh nếu không điều trị đúng cách đúng phương pháp cũng gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm phải đối diện như:

Biến chứng của bệnh gút đầu tiên làm tổn thương xương khớp: Một khi bệnh gút rơi vào giai đoạn cuối, khi các hạt tophi bám vào các khớp làm ăn mòn khớp, phá hủy hệ thống sụn khớp. Sự phá hủy của tophi làm cho tình trạng viêm khớp nhiễm trùng, nhiễm khuẩn huyết từ đó có thể dẫn tới tê liệt hoặc bệnh nhân bị tàn phế.

Thận bị tổn thương và bị phá hủy do biến chứng của bệnh gút.

Biến chứng nguy hiểm của bệnh gút nghiêm trọng hơn sẽ làm tổn thương và phá hủy thận: Bệnh gút sẽ gây ảnh hưởng đến thận theo nghiên cứu chiếm gần 15% của bệnh nhân gút. Gút sẽ phá hủy thận với các biểu hiện viêm ở khe thận và cầu thận do quá trình đào thải acid uric qua đường nước tiểu. Khi quá trình đòa thải không kịp, dẫn tới acid uric lắng đọng là nguyên nhân gây ra sỏi thận. Không những vậy do quá trình lắng động này còn dẫn tới suy thận.

Đặc biệt ở một nghiên cứu mới nhất của y học hiện đại. Những tinh thể urat lắng động trong cơ thể khiến tim bị viêm màng, tổn thương van tim điều này có thể dẫn tới nguy hiểm đến tính mạng con người.

Ngoài ra bệnh gút và biến chứng của bệnh còn gây ra các tổn thương ở mạch máu, làm cho lượng máu lưu thông trong cơ thể bị giảm sút. Đây là nguyên nhân dẫn tới sự tắc nghẽn mạch máu. Điều này vô cùng nguy hiểm đặc biệt là mạch ở mạch vành của tim dễ gây ra tai biến tim mạch.


>>> Nguy cơ tàn phế từ việc mắc các triệu chứng bệnh gút

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

About

Popular