Thứ Sáu, 15 tháng 12, 2017

Giữ ẩm cho da vào mùa đông bằng chuối chín


Làn da mùa đông thường khô và dễ bong tróc, gây mất đi vẻ đẹp vốn có của làn da. Đó chính là lí do bạn cần phải dưỡng ẩm cho da, chuối chín sẽ là một gợi ý tuyệt vời nhé!
bac si tri nam

Làn da khô bong tróc, mốc meo không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng sẽ khiến ngoại hình của bạn không được hoàn mỹ. Đối với những bạn hay sử dụng mỹ phẩm, khi da bị bong tróc, mốc thì lớp nền sẽ không được mịn màng, dễ bị bay phấn gây mất tự tin trước người đối diện. Thực hiện công thức với chuối chín này bạn sẽ không còn lo ngại vấn đề này nữa đâu nhé!
Nguyên liệu:
- 1/2 quả chuối chín.
- 1 thìa cà phê mật ong.
- Bát và thìa.
Cách làm:
Chuối bóc bỏ đi lớp vỏ bên ngoài rồi dùng thìa dằm cho tới lúc nát thì dừng lại. Sau đó, trộn thêm mật ong vào bát rồi dằm nát, đánh đều tạo thành hỗn hợp hoàn chỉnh là được.
Cách sử dụng:
Bước 1: Rửa sạch làn da bằng sữa rửa mặt với nước ấm như bình thường, giúp làm sạch một phần nào đó bụi bẩn, bã nhờn bên trên da một cách hiệu quả.
Bước 2: Tiếp theo, thoa đều hỗn hợp tẩy da chết lên da da, rồi dùng các đầu ngón tay massage nhẹ nhàng từ 1 đến 3 phút, giúp các hạt tinh thể đường hoạt động lấy đi lớp tế bào da chết trên da.
Bước 3: Đến khi các hạt tinh thể đường rơi ra, bạn hãy rửa sạch bằng nước ấm rồi sử dụng bát nước muối pha loãng đã được chuẩn bị xông hơi mặt, xông trong khoảng 3 – 5 phút, giúp các lỗ chân lông giãn nở hỗ trợ việc đắp mặt nạ giữ ẩm da được tốt nhất.
Bước 4: Khi các nang lông đã giãn nở hoàn toàn bạn dùng thìa thoa đều bát hỗn hợp giữ ẩm làm bằng chuối – mật ong lên da.
Bước 5: Rồi nằm thư giãn thêm 15- 20 phút, đến khi thấy mặt nạ khô lại thì bóc ra rồi rửa sạch bằng nước ấm.
Bước 6: Cuối cùng, dùng 1 chiếc khăn thấm ướt nước lạnh lau lại làn da thêm 1 lần nữa, để lỗ chân lông được se khít hoàn toàn, ngăn chặn quá trình tích tụ bụi bẩn, bã nhờn trong nang lông gây mụn và những tổn thương không đáng có tới làn da.
Bước 7: Cuối cùng, để giữ ẩm hoàn hảo hơn  bạn nên sử dụng ngay một lớp xịt khoáng ngay sau đó để làn da được ẩm mượt và mềm mại hơn trong mùa đông khô nẻ nhé!
Chỉ cần bạn làm đúng theo các bước như trên, tình trạng da bong tróc, mốc da sẽ dần biến mất. Từ đó, trả lại cho bạn làn da mịn màng, trắng sáng và căng tràn sức sống đấy.
Xem thêm:
Nguyên nhân và cách xử lý da khô vào mùa đông
Mặt nạ trắng da an toàn từ thiên nhiên


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

About

Popular