Thứ Ba, 3 tháng 10, 2017

2 công thức trị sẹo từ dầu dừa mà ai cũng muốn biết


Với hàm lượng chất chống oxy hóa cao, lượng vitamin E dồi dào và các axit béo tự nhiên dầu dừa giúp kích thích tế bào mới được hình thành, tái tạo da nhanh chóng và hiệu quả khi dùng để xóa mờ sẹo thâm.
tri nam sau sinh

Dầu dừa chiết xuất từ cùi dừa, là sản phẩm rất quen thuộc đối với chị em phụ nữ. Dầu dừa thường được sử dụng để điều trị nhiều vấn đề về da như da khô, rạn da, da mụn, da sẹo, vết thâm,… Trong đó, trị sẹo bằng dầu dừa là một trong những công dụng nổi bật nhất của nguyên liệu tự nhiên này.
Trong dầu dừa có chứa các chất chống oxy hóa mạnh mẽ đó là Vitamin E, Phenol và Phytosterol. Những dưỡng chất này giúp kích thích tái tạo da, ngăn ngừa sự hình thành hắc sắc tố melanin, từ đó xóa mờ vết thâm sẹo.
Ngoài ra, dầu dừa còn chứa rất nhiều axit béo tự nhiên giúp bảo vệ da khỏi tác hại của các vi khuẩn, giúp kháng viêm hiệu quả, hỗ trợ tích cực cho quá trình trị sẹo đạt hiệu quả cao.
1. Cách trị sẹo bằng dầu dừa nguyên chất
Phương pháp đơn giản nhất để trị sẹo bằng dầu dừa đó chính là sử dụng dầu dừa nguyên chất. Với phương pháp này, bạn chỉ cần vệ sinh da thật sạch bằng nước ấm, lau khô da và thoa một lớp mỏng dầu dừa lên trên vùng da bị sẹo cần điều trị. Massage nhẹ nhàng cho dầu dừa thẩm thấu vào trong da. Sau khoảng 20-30 phút bạn rửa lại bằng nước sạch hoặc để qua đêm đến sáng hôm sau mới rửa lại vẫn được.
2. Cách trị sẹo bằng dầu dừa và nước cốt chanh
Một phương pháp trị sẹo bằng dầu dừa khác cũng rất được hoan nghênh đó chính là kết hợp giữa dầu dừa và nước cốt chanh tươi. Trong nước cốt chanh có chứa nhiều vitamin C với tác dụng chống oxy hóa mạnh mẽ. Vitamin C giúp kích thích tái tạo da, làm lành những tổn thương trên da, lấp đầy vết sẹo, trả lại cho bạn làn da sáng mịn tự nhiên.
Nguyên liệu:
  • -         3 muỗng cafe dầu dừa
  • -         2 muỗng cafe chanh tươi

Cách thực hiện:
Bạn chỉ cần trộn đều tất cả các nguyên liệu lại với nhau, tạo thành hỗn hợp. Sau đó, vệ sinh da mặt và bôi đều hỗn hợp này lên da trong khoảng 20 phút và rửa sạch lại với nước ấm, lau khô bằng khăn mềm. Bên cạnh đó, với công thức này còn giúp chị em thu nhỏ lỗ chân lông và cho da sáng mịn hơn khi thực hiện thường xuyên.
Hy vọng với những công thức làm đẹp từ dầu dừa sẽ làm phong phú hợp sổ tay làm đẹp của các chị em phụ nữ. Chúc các chị em thực hiện thành công và sớm có làn da như mong ước nhé!
Xem thêm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

About

Popular