Thứ Tư, 13 tháng 9, 2017

Thường xuyên ngồi máy lạnh phải chăm sóc da như thế nào?


Nếu phải làm việc trong môi trường máy lạnh từ ngày này qua tháng nọ mà bạn không xây dựng được chế độ chăm sóc da riêng biệt thì sớm muộn gì làn da cũng bị tàn phá không thương tiếc.
tri nam sau sinh

Dưới đây là bí quyết chăm sóc làn da khi phải thường xuyên ngồi máy lạnh mà chị em nên tham khảo để chăm sóc tốt nhất cho làn da của mình.
Sử dụng chai xịt khoáng
Khi ngồi máy lạnh hàng giờ, làn da của chúng ta trở nên khô sạm và dễ đóng vảy móc. Vì thế nên sử dụng chai xịt khoáng để giúp cấp ẩm mọi lúc cho da.
Sử dụng chai xịt khoáng cũng rất đơn giản, bạn cầm chai xịt để cách mặt 10-15 cm, sau đó ấn vòi phun nhẹ nhàng và đều tay, da bạn sẽ được phun sương bởi một lớp nước khoáng. Bạn có thể sử dụng chai xịt khoáng nhiều lần trong ngày. Chai xịt khoáng rất “dễ tính”, người mặt mộc cũng sử dụng được, với người hay trang điểm, xịt khoáng giúp lớp phấn bám chặt, khó bay hơn.
 Uống nhiều nước
Nếu ở trong phòng máy lạnh thường xuyên, da bạn sẽ dễ bị mất nước và bị khô đi, sần sùi và xỉn màu. Do đó, để giữ cho làn da luôn trong trạng thái căng mịn bạn nên bổ sung nước thường xuyên cho da. Có thể sử dụng nước lọc, nước ép trái cây, nước canh trong bữa ăn hằng ngày,…đều được nhé!
Bôi kem dưỡng ẩm
Bên cạnh việc xịt khoáng, bạn cần bôi kem dưỡng ẩm khi phải ngồi lâu trong phòng máy lạnh. Đây là động tác cần thiết để dưỡng và duy trì độ ẩm cho làn da của bạn, giúp cho da không bị mất nước, sạm và khô. Bên cạnh đó, để tránh bị khô môi, bạn cũng nên bảo vệ đôi môi bằng cách thường xuyên sử dụng một lớp son dưỡng môi trước khi thoa son môi hoặc một số loại mỹ phẩm chăm sóc đặc biệt cho môi.
Đắp mặt nạ và mát xa da mặt thường xuyên
Mức độ thường xuyên ở đây không phải là ngày nào bạn cũng phải đắp mặt nạ, lúc nào cũng phải đến tiệm mát xa cho da mặt. Thay vào đó, bạn nên lựa chọn loại mặt nạ phù hợp với làn da của mình (da thường, da khô, da hỗn hợp hoặc da nhạy cảm), sử dụng mặt nạ mỗi tuần chừng 2-3 lần, vào buổi tối trước khi đi ngủ. Việc làm đơn giản này sẽ giúp da bạn được dưỡng ẩm, sáng màu và mịn màng, tươi tắn hơn.
Tẩy da chết
Thực tế, việc tẩy da chết thường xuyên rất quan trọng đối với tất cả các loại da. Tẩy da chết giúp cho làn da trở nên thông thoáng, sạch,  hạn chế được sự tích tụ của cặn bã nhờn, cặn mỹ phẩm trang điểm còn sót lại. Bạn có thể tự làm mặt nạ tẩy da chết bằng muối biển, đường,…
Sau mỗi lần tẩy da chết bạn nên hạn chế để da tiếp xúc với ánh nắng, phải sử dụng kem dưỡng ẩm và chống nắng đều đặn mỗi ngày nhé!
Xem thêm:

3 cách làm mờ tàn nhang trên mặt với bột trà xanh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

About

Popular