Thứ Hai, 25 tháng 9, 2017

Những mẹo hay phục hồi lại ngay làn da bị cháy nắng


Nếu chẳng may vì những cuộc dạo chơi ngoài biển mà làm làn da bạn cháy nắng và đen sạm đi thì đừng quên những mẹo hay này để chăm sóc lại làn da của mình nhé!
tri nam sau sinh

Bạn mải lo chơi dưới nắng mà quên đi cần phải chống nắng và che chắn cho làn da của mình. Ánh nắng mặt trời là thủ phạm khiến làn da của bạn dễ bắt nắng và trở nên sạm đen nhanh chóng. Nếu không thực hiện ngay những biện pháp chăm sóc da này thì đừng hỏi vì sao làn da cứ mãi đen đúa và xấu xí nhé!
1. Đắp lòng trắng trứng lên chỗ da sạm
Những vết sạm do cháy nắng hằng trên da gây nên cảm giác rát khó chịu, vì thế hãy đắp ngay lòng trắng trứng lên da, những enzyme có trong lòng trắng trứng sẽ khắc phục nhanh chóng tình trạng này.
Cách thực hiện:
Với phương pháp này, bạn cần tách lòng trắng trứng khỏi lòng đỏ, dùng bông thấm và thoa trực tiếp lên da, để nguyên cho tới khi lòng trắng trứng khô và rửa lại bằng nước sạch. 
2. Trà xanh
Bạn pha một ấm trà xanh và sau đó để cho nhiệt độ ấm trà nguội dần. Bạn tiến hành ngâm một miếng vải sạch trong ấm trà xanh để tạo thành một miếng gạc và đắp nhẹ lên vùng da bị cháy nắng ít nhất 10-15 phút. 
3. Dưa chuột
Dưa chuột có tác dụng hoàn hảo để khôi phục làn da bị bỏng nắng. Bạn chỉ cần cắt lát dưa chuột rồi đắp trực tiếp lên những vùng vừa phơi nắng bị bỏng khoảng 10 phút.
4. Đắp mặt nạ sữa chua
Sữa chua có khả năng làm dịu da một cách nhanh chóng. Cách chữa cháy nắng khi đi biển an toàn là bạn sử dụng những dưỡng chất cung cấp cho làn da của mình. Mặt nạ từ sữa chua sẽ giúp giảm ngay các hiện tượng da cháy nắng, đỏ, ngứa rát,…Bên cạnh đó, kẽm và axit lactic có trong sữa chua sẽ giúp phục hồi lại những tổn thương trên da nhanh chóng, cho làn da lấy lại vẻ tươi sáng mịn màng hơn.
5. Dùng nước vo gạo
Nước vo gạo có tác dụng dưỡng trắng da, phục hồi làn da cháy nắng hiệu quả. 
Cách thực hiện:
Bạn có thể dụng nước vo gạo rồi gạn lấy phần trắng đục pha thêm chút nước ấm rồi thoa đều lên những chỗ da bị rát nắng, da sẽ mềm trở lại ngay sau đó. Thực hiện kiên trì trong vài ngày làn da sẽ khôi phục lại trạng thái trắng sáng tự nhiên.
6. Yến mạch
Tính chất chống viêm, giảm đau của bột yến mạch cũng đã được khoa học chứng minh về tính điều trị tích cực tổn thương da cho ánh nắng mặt trời. 
Chúc các bạn thực hiện thành công những mẹo hay chăm sóc da này nhé!
Xem thêm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

About

Popular