Thứ Bảy, 8 tháng 7, 2017

Top 5 loại vitamin cần thiết để phục hồi làn da nám, sạm đen


Muốn làn da đẹp hơn và xóa mờ các vết sạm nám hiệu quả ngoài việc thay đổi chế độ dinh dưỡng hằng ngày bạn nên bổ sung 5 loại vitamin cần thiết dưới đây nhé!
Bac si tri nam da

Dưới đây là 5 loại vitamin cực kì cần thiết đối với việc chăm sóc làn da sạm nám mà chị em không nên bỏ qua.
1.      Vitamin A:
Vitamin A được xem là thần dược đẩy lùi lão hóa tốt nhất. Vitamin A là một dẫn xuất của retinoid, có tác dụng làm giảm các vết nhăn, trẻ hóa làn da, xóa mờ các vết nám và cho làn da mịn màng hơn.
Theo tiến sĩ Doris Day, trợ giảng tại Trung tâm Y dược trường Đại học New York cho rằng: "Có hơn 700 nghiên cứu cho thấy vitamin A khiến làn da trẻ khoẻ hơn".
Bạn có thể bổ sung vitamin A từ: Gan, thịt, cá, rau quả chứa Beta-carotene, bơ và váng sữa,…
2.      Vitamin C:
Vitamin C được xem là chất chống các gốc tự do trên tế bào, giảm nhăn và ngăn chặn quá trình lão hóa da sớm. Vitamin C giúp cho làn da khỏe mạnh, giảm hẳn các vết nám. Theo một nghiên cứu, vitamin C còn có khả năng chữa khỏi tình trạng da cháy nắng, hạn chế được tác động của tia UV tới làn da rất hiệu quả.
Bạn có thể bổ sung những thực phẩm dưới đây để cung cấp thêm nguồn vitamin C cho cơ thể như: chanh, lựu, cam, bưởi, cần tây,…
3.      Vitamin B3:
Tăng cường độ ẩm giúp trên da giúp giảm các vết mẩn đỏ. Trên các sản phẩm dưỡng da, vitamin B3 có tên gọi là niacinamide. Vitamin B3 được chứng minh là tăng cường sự sản xuất ceramide và axit béo, hai hợp chất quan trọng đóng vai trò bảo vệ da. Khi có lớp màng bảo vệ da tốt hơn, thì da có khả năng hút ẩm và đẩy chất thải trên da tốt hơn. Chính vì thế B3 là một chất vô cùng tốt, đặc biệt là với làn da khô và nhạy cảm. Vitamin B3 còn giúp ngăn chặn sự di chuyển của chất nhờn vào các tế bào da, vì thế hạn chế các vết nám đen trên da.
4.      Vitamin E:
Giúp chữa trị tình trạng da khô mốc và bảo vệ cho làn da trước tác động của tia UV từ ánh nắng mặt trời. Vitamin E cung cấp độ ẩm cần thiết duy trì độ ẩm cho da, điều hòa sự hoạt động của các gốc tự do ảnh hưởng đến sự phát triển của tế bào da. Ngoài những tác dụng đó, vitamin E còn có tác dụng phục hồi da cháy nắng, mẩn đỏ, làm mềm da nhanh chóng,…
Vitamin E có nhiều trong: dầu thực vật, rau củ quả,…
5.      Vitamin K:
Vitamin K có tác dụng giúp cho đôi mắt tươi trẻ và xóa mờ quầng thâm nhanh chóng. Hiện tượng mắt bị thâm quầng là do các mao mạch dưới mắt bị vỡ và làm máu thoát ra dưới da. Theo nghiên cứu của các tiến sĩ trong ngành thẩm mỹ cho thấy: “Sử dụng kem dưỡng da có chứa vitamin A và K liên tục trong vòng 4 tháng quầng thâm mắt giảm đi đáng kể”.
Vitamin K có trong các loại thực phẩm sau: dầu thực vật, xà lách, cần tây, thì là,…

Việc bổ sung những loại vitamin kể trên để giúp ngăn ngừa và loại bỏ nám là cách được nhiều chị em tin dùng. Thế nhưng, để đạt được hiệu quả chúng ta cần kiên trì thực hiện trong một thời gian khá dài và cách này sẽ không thích hợp với những chị em không có thời gian. Vậy nên, nếu gặp phải nám da và mong muốn chúng được loại bỏ càng nhanh càng tốt thì có thể nhờ đến sự trợ giúp của các Bác sĩ trị nám da để nhận được những phương pháp điều trị kịp thời nhất nhé!
Chúc các bạn sớm lấy lại vẻ đẹp của làn da nhé!

 Xem thêm:
-->Bí quyết ngăn ngừa nám da nội tiết từ khi còn trẻ
-->Làm thế nào để nám da không tái phát?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

About

Popular